SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Điện thoại đang sạc bất ngờ phát nổ, thiêu rụi ngôi nhà giữa đêm: Vợ qua đời, chồng nguy kịch

13:42, 29/12/2019
Một người phụ nữ đã bị thiêu sống, còn chồng cô cũng bị thương nặng vì điện thoại phát nổ trong đêm, thiêu rụi ngôi nhà của hai vợ chồng. Điện thoại phát nổ trong lúc sạc không phải là trường hợp hy hữu. Nó có thể xảy ra với smartphone của bất kỳ hãng nào. Do đó, để bảo vệ chính bản thân mình và những người xung quanh thì chúng ta phải cần tự thay đổi, ý thức được tính chất nguy hiểm từ các vụ nổ, giúp hạn chế thấp nhất các rủi ro có thể xảy đến nha các mẹ!!

Tờ The Sun đưa tin, một cặp vợ chồng ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan đã gặp tai nạn kinh hoàng vì sạc điện thoại qua đêm.

Ngôi nhà của cặp vợ chồng bị thiêu rụi sau vụ cháy.


Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 26/12. Ngọn lửa bùng lên trong đêm, thiêu rụi ngôi nhà gỗ của cặp vợ chồng.
Nisachol Sawasdiwong (33 tuổi) kẹt trong ngôi nhà cháy và sau đó, đội cứu hộ tìm thấy thi thể cô lẫn trong đống đổ nát. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Nisachol đã bị thiêu cháy bởi sức nóng dữ dội.

Chồng Sawasdiwong là Yothin (36 tuổi) dù thoát ra được nhưng cũng bị thương nghiêm trọng, rơi vào tình trạng nguy kịch. Những người hàng xóm cho biết, Yothin đã cố cứu vợ khỏi ngôi nhà đang cháy nhưng bất thành. Người đàn ông hít phải nhiều khói và trên người cũng có rất nhiều vết bỏng.



"Yothin cố cứu vợ nhưng cô đã bất tỉnh trong ngôi nhà do hít phải khói vì gần đây sức khỏe của cô không tốt", đại tá cảnh sát Chokdee Rakwattanapon cho hay.

Sau khi đội cứu hỏa được gọi đến dập tắt đám cháy, người ta đã tìm thấy xác của Nisachol trong đống đổ nát.


"Hàng xóm nói rằng cặp đôi này thường sạc điện thoại vào ban đêm, đội cứu hỏa cũng nói rằng đám cháy bắt đầu từ một sự cố chập điện mà họ nghi ngờ là xuất phát từ điện thoại.

Thông tin từ người chồng sẽ giúp chúng tôi điều tra rõ về vụ việc nhưng hiện nay anh ta vẫn đang tình trạng nguy kịch và có thể không qua khỏi
", viên cảnh sát nói thêm.

Theo điều tra ban đầu, đội cứu hỏa cho biết ngọn lửa được gây ra bởi một mạch ngắn từ điện thoại đang cắm trong ổ điện.

Trước đó, vụ việc 1 nam thanh niên Quảng Ngãi tử vong trên giường ngủ vì sử dụng điện thoại trong lúc đang sạc pin khiến điện thoại phát nổ đã khiến cư dân mạng vô cùng sợ hãi, bởi đây là thói quen thường thấy của rất nhiều người.

Theo đó, ngày 29/9 ông Lê Văn Thu (SN 1958, trú thôn Trường Lệ, xã Hành Tín Đông) phát hiện con ruột là Lê Văn Giang (SN 1993) nằm chết trên giường ngủ, bên cạnh chiếc điện thoại bị nổ, cháy đen phần khung.Nhận được tin báo, Công an huyện Nghĩa Hành đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng nhận định nạn nhân tử vong do điện thoại phát nổ khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin. Chiếc điện thoại nạn nhân sử dụng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Các chuyên gia cho biết điện thoại phát nổ có thể đến từ một số nguyên nhân. Mỗi pin điện thoại có một mức nhiệt độ tới hạn. Khi pin vượt mức nhiệt độ này vì sức nóng bên ngoài, sạc quá mức, hư hại... nó sẽ nổ.

Bên cạnh đó, sử dụng nguồn sạc không đúng, dây sạc không chính hãng, pin phù... cũng là nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ.

Nguồn thông tin và ảnh từ: doisongphapluat.com
 
Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.