SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 21/02/2024
  • Click để copy

Diễn đàn VOBF 2023: Cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận các xu hướng kinh doanh trực tuyến

07:50, 01/12/2023
(SHTT) - Ngày 30/11, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến tại Hà Nội với chủ đề Diễn đàn tiếp thị trực tuyến “ VietNam online Marketing Forum- VOBF”.

 VOMF 2023 quy tụ đông đảo cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến, các tổ chức - doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ. Tham gia diễn đàn có sự xuất hiện của những thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu cũng như các thương hiệu lớn trong nước: Tiktok, Nielsen, Shopee, Sapo, Haravan, Vinalink, Accesstrade, DigiPencil, Droppii, VNNIC, MB Bank, Do Venture, LadiPage, Vebid, Netco, Vietguys, EMS...

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam nhấn mạnh: Diễn đàn VOBF 2023 nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu được tiếp cận các xu hướng kinh doanh trực tuyến nói chung và lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến, được tham gia tương tác kết nối với những doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp kinh doanh online, xúc tiến thương mại và xuất khẩu trực tuyến.

Diễn đàn sẽ tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến sẽ có cơ hội nắm bắt các giải pháp mới nhất phù hợp với từng thị trường và quy mô, sản phẩm…
Ông Lê Hoàng Long, quản lý cao cấp khối bán lẻ NielsenIQ VN, cũng nhìn nhận: Khuyến mãi và giá rẻ không còn là yếu tố quyết định “câu khách” đối với mô hình kinh doanh online. “Theo các nghiên cứu của chúng tôi, người tiêu dùng đến với mua sắm online vì sự tiện lợi, phong phú rồi mới tới yếu tố khuyến mãi, giảm giá. Chính vì thế, người kinh doanh online cần tìm hiểu nhu cầu thật sự của khách hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp, đúng mong đợi của họ”, ông Lê Hoàng Long cho biết thêm.

Ông Trần Lâm - Giám đốc Công ty TNHH Natural House chia sẻ: Thương mại điện tử hay mạng xã hội vốn thay đổi rất nhanh. Vì vậy, các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm, giá cả mà còn phải đầu tư nhiều hơn để kể câu chuyện của sản phẩm bằng hình ảnh, clip, dẫn dắt khách hàng đến quyết định mua hàng. Những đơn vị chậm thay đổi, phụ thuộc vào công cụ giảm giá để thu hút khách hàng sẽ gặp nhiều rủi ro, thậm chí có thể kéo cả một ngành hàng đi xuống.

img-6802

 

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về “Tổng quan thị trường tiêu dùng số”; cùng trao đổi hành trình khách hàng, xu hướng hành vi người tiêu dùng; tiếp thị số bền vững bằng ươm trồng thương hiệu cũng như những xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023... giúp doanh nghiệp thấu hiểu tường tận về phương hướng tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội trong thời gian tới và nhanh chóng chuyển mình để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

PV

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Thay vì chỉ cho đăng ký trực tiếp như trước, mới đây Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất cho phép đăng ký sim trực tuyến
Kinh tế 1 ngày trước
Nữ doanh nhân trẻ Lê Thị Kim Hằng - nhà sáng lập thương hiệu YesHue (31 tuổi, TP Huế) - khát vọng góp phần đưa gia vị và món ăn đặc sản bún bò Huế có mặt trên toàn cầu.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã phê duyệt Chương trình đối ngoại, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa năm 2024 nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Cục Xuất nhập khẩu cho thấy, trong tháng 1 năm nay, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 260 nghìn tấn, trị giá 365 triệu USD, tức là giảm 3,3% về lượng và giảm 2,4% về trị giá so với tháng 12 năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thông (NN-PTNT) cho biết, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ năm 2023 đạt 13,4 tỷ USD, giảm 16,2% so với năm 2022.