SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Đi tìm 5 loại rau 'khắc tinh' của mụn trứng cá

18:15, 29/08/2018
(SHTT) - Được biết đến nhiều hơn là thực phẩm bổ dưỡng, các loại rau ngót, diếp cá hay rau lang còn có khả năng trị mụn vô cùng hiệu quả. 

Rau ngót

Rau ngót không chỉ là loại rau ngon khi cung cấp nhiều vitamin quý như A, C… mà còn được đánh giá là công cụ hỗ trợ xoá mờ thâm mụn hiệu quả.

Giã rau ngót với một chút gừng, lấy nước đó thoa lên vùng bị nám hoặc tàn nhang trong vòng 15 phút. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy các vết mụn và sẹo mụn mờ đi trông thấy.

Rau diếp cá

Là loại rau thường được dùng để ăn sống không chỉ có công dụng tuyệt vời với sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu... diếp cá còn giúp chống lão hóa, trị mụn trứng cá, trị mụn đầu đen, làm đẹp da rất hiệu quả.

Chỉ cần 1 cốc nước ép rau diếp cá thôi là bạn có thể xóa tan các mụn nhọt sưng đỏ hiệu quả ngay tại nhà rồi đấy.

Rau má

Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hoá, cải thiện tuần hoàn và trí nhớ…Không chỉ giúp ích cho quá trình thanh lọc cơ thể mà còn làm mát da, trị sẹo và đặc biệt là trị mụn bọc trên da hiệu quả.

Rau má chứa hoạt chất saporin có tác dụng tái tạo các mô bị tổn thương, do đó, khiến viết thương mau lành, trị mụn nhanh chóng. Bạn có thể đắp mặt bằng rau má hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi. Rau má rửa sạch, giã nhỏ và đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Chỉ sau 5 ngày áo dụng phương pháp này, nốt mụn bọc trên da bạn sẽ xẹp đi và biến mất hoàn toàn.

Rau khoai lang

Rau khoai lang là vị thuốc phòng chữa nhiều bệnh về tiêu hóa đã được lưu truyền từ lâu trong dân gian. Không chỉ có thế, rau khoai lang còn có tác dụng trị mụn bọc cấp tốc vô cùng đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm.

Theo đó, bạn hãy lấy lá khoai lang đem giã nhuyễn với đỗ xanh, thêm một chút muối rồi đắp vào vết mụn. Mỗi ngày làm một lần để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Bắp cải

Là một loại rau lành tính, bắp cải mang trong mình nhiều vitamin và khoáng chất thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi tế bào, đặc biệt trong việc điều trị vết thâm, làm sáng và trắng da.

Để có được mặt nạ từ bắp cải, bạn có thể ép loại rau này để lấy nước hoặc sử dụng máy xay sinh tố để làm nhuyễn. Sau đó, lấy một thìa nước ép hoặc hai thìa bắp cải xay, trộn cùng lòng trắng trứng, đắp trong vòng 15 đến 20 phút, rửa sạch với nước ấm bạn sẽ thấy kết quả.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.