SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 07/04/2024
  • Click để copy

Làm thế nào để phân biệt giày Puma thật và giả?

07:00, 03/09/2018
(SHTT) - Tại thị trường Việt Nam, Puma cũng là nhãn hàng được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng, tuy nhiên, hiện nay hiện tượng hàng giả, hàng nhái của thương hiệu này đang xảy ra khá phổ biến. Vậy, phải làm gì để không mua phải hàng Fake?

 Hiện tượng giày giả, giày Fake trôi nổi trên thị trường là điều không mấy lạ lẫm trên thị trường hiện nay. Cùng với sự phát triển của công nghệ, các mẫu hàng nhái cũng ngày càng tinh vi và khó phân biệt hơn. Nhưng, nếu như xem xét tỉ mỉ một chút trước khi mua hàng, bạn có thể giảm thiểu tối đa khả năng mua phải hàng giả giá cao với những tip sau đây:

 1. Kiểm tra Logo Puma trên đế giày

Hầu hết các hãng giày có thương hiệu trên thế giới đều đúc logo của hãng vào phần đế. Logo hình con báo của giày Puma Chính hãng được đúc rất sắc nét, không bị méo, bị sai và nó luôn chỉ hướng về một phía duy nhất. Logo của các sản phẩm nhái thường sẽ được thêu lên thân giày, đế trong của giày hoặc cũng được đúc lên đế giày nhưng đường nét không sắc cạnh, thường xuất hiện một vài chi thiết thừa không có trong nguyên mẫu.

DXR42BtVQAAALBo_1024x1024

 

Đế giày thât được ép nhiệt nên khác hoàn toàn với hàng nhái được dán keo, vì thế cực ít khi có hiện tượng giày “há mõm”. Phần trang trí (chân báo cách điệu) ngay biên ngoài luôn luôn được may bởi 2 đường chỉ, mà giày giả không bao giờ có chỉ duy nhất 1 đường.

pm1

 

2.Cảm nhận khi đi

Đối với giày thể thao, các sản phẩm chính hãng luôn tạo cảm giác rất nhẹ nhóm và thoải mái khi đi. Mỗi đôi giày thường chỉ khoảng vài trăm gram giúp người đi cảm thấy thoải mái, đồng thời giúp người đi tăng sức bật xa, bật cao khi tham gia vào các hoạt động thể thao.

pm2

 

Khi đi, hay chạy, chơi thể thao, người đi giày “xịn” cảm thấy êm chân, dễ chịu, đệm lót êm. Giày có khả năng hút ẩm tốt và không bao giờ khiến người đi có cảm giác bị bí bách, khó chịu.

BTSPuma-2e2a

 

Ngoài ra, còn một yếu tố khách quan khá đơn giản, đó là, khi đi mua giày, bạn có thể đặt cả 2 chiếc trên một mặt phẳng để xem xem chúng có cân đối hay không. Giày tốt sẽ không bị nghiêng vẹo, đầu và gót giày cùng nằm trên một mặt phẳng, khi dùng tay ấn vào mũi và gót, giày vẫn không bị vênh.

3. Kiểm tra tem
pm3

 

Đặc biệt dễ nhận biết nhất là ở lưỡi giày chân phải luôn luôn có tem an toàn thể hiện giày xuất đi nước nào và tem size luôn thể hiện 4 size: Anh, Mỹ, Pháp, Nhật (cm).

An An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 33 phút trước
(SHTT) - Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) của Mỹ đang phải thu hồi 8,2 triệu túi nước giặt hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel được bán ở Mỹ và Canada, do lỗi ở khâu bao bì có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội trưởng Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15.000.000 đồng và tịch thu tang vật vi phạm trị giá gần 40.000.000 đồng đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hiếu 95 do có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 05/4/2024, ba đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1, 5 và 15 thuộc Cục QLTT thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất 06 Cơ sở kinh doanh gạo trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều hành vi buôn bán sản phẩm giả mạo thương hiệu Gạo Ông Cua.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang vừa kiểm tra nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn, phát hiện vàng không tiêu chuẩn, nhãn hàng trị giá gần 1,5 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/4, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) đã tiến hành kiểm tra 3 cửa hàng kinh doanh vàng, bạc trên địa bàn thành phố Hà Nội và phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.