SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đến chơi golf ở Vĩnh Phúc, Ninh Bình phải có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19

12:32, 19/07/2021
Sân golf tại hai tỉnh thành vẫn được phép hoạt động song chỉ đón khách nội tỉnh hoặc có chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 với golfer từ các tỉnh thành khác đến.

Trong văn bản mới ban hành về việc triển khai thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo từ 0h ngày 18/7, tạm dừng một số hoạt động, loại hình kinh doanh, dịch vụ gồm: Các khu, điểm du lịch, các di tích; hoạt động thể dục thể thao tập trung trên 20 người; các cơ sở spa, thẩm mỹ, phòng trà có giao lưu văn nghệ, bi-a, rạp chiếu phim, bể bơi.

Tiếp tục tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ như karaoke, vũ trường, quán bar, xông hơi, các loại hình game online, trò chơi điện tử, massage cho đến khi có thông báo mới. Các nhà hàng, quán ăn uống giải khát, quán bia chỉ được phép hoạt động trong nhà, khuyến khích bán hàng mang và không được bán hàng, phục vụ ăn uống ở vỉa hè, khu vực công cộng.

Sân golf Tràng An tại Ninh Bình (Ảnh: Tràng An Golf & CC)

Sân golf Tràng An tại Ninh Bình (Ảnh: Tràng An Golf & CC)

Riêng loại hình sân golf được mở cửa đón khách nhưng chỉ phục vụ khách đang sinh sống tại tỉnh Ninh Bình. Golfer từ các tỉnh thành phố khác cần phải có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong thông báo từ sân golf Tràng An, sân cho biết sẽ không đón tiếp khách hàng chưa tiêm phòng hoặc mới tiêm một mũi vaccine. Bên cạnh sân golf Tràng An, tại Ninh Bình còn có sân 54 hố Royal Golf Club (sân golf Hoàng Gia).

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ sở dịch vụ, kinh doanh hoạt động cần phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K cùng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tại Vĩnh Phúc, chiều 18/7, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1948 về việc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. Theo đó từ 0h ngày 19/7, thực hiện không tập trung quá 10 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc và thực hiện nghiêm túc theo quy định 5K.

Các khu điểm du lịch, di tích, danh lam thắng cảnh không đón và phục vụ khách ngoại tỉnh. Các sân golf, sân tập hoạt động không được quá 50% công suất, không cung cấp dịch vụ như ăn uống, xông hơi, massgage, tắm công cộng. Đối với khách đến từ ngoài tỉnh, cần đáp ứng một trong hai điều kiện: Có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc xác nhận âm tính Covid-19 trong thời hạn ba ngày. Đồng thời, đơn vị kinh doanh sân golf lập danh sách các khách đến chơi golf, thực hiện khai báo y tế hàng ngày và tổ chức xét nghiệm sàng lọc ở mức 20% cán bộ, nhân viên hàng tuần theo quy định.

Dịch vụ vận tải xe buýt, taxi hoạt động trong nội tỉnh không quá 50% số ghế ngồi và có sổ ghi chép lịch trình hành khách. Các trung tâm thương mại, siêu thị và cơ sở kinh doanh phải xây dựng phương án phòng chống dịch chi tiết, hiệu quả; thực hiện kiểm soát, đo thân nhiệt toàn bộ lượng khách vào và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý, kiểm soát người ra vào.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: Karaoke, massage, trò chơi điện tử, quán bar, vũ trường, bể bơi, dịch vụ spa-chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khoẻ; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập luyện thể dục, thể thao trong nhà; Hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao và các hoạt động sự kiện tập trung đông người; Các nhà hàng ăn uống, quán nước, giải khát, quán bia phục vụ tại chỗ; Hoạt động lễ hội, nghi lễ sinh hoạt tôn giáo ở tất cả cơ sở thờ tự, tín ngưỡng, điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung và treo biển cảnh báo nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.