SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đề Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 có độ phân hóa cao

07:30, 08/07/2022
(SHTT) - Chiều 7/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã hoàn tất môn thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT. Nhiều thí sinh tỏ ra chưa hài lòng về bài làm Toán của mình và nhận xét đề năm nay có sự phân hóa cao, khó đạt được điểm 9 - 10.

Sau buổi thi môn Ngữ Văn có phần nhẹ nhàng, vào chiều ngày 7/7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã tiếp tục thi môn Toán.

Khác với không khí hồ hởi vào buổi sáng thì sau khi kết thúc môn thi thứ 2 có rất nhiều thí sinh cảm thấy đề thi Toán thuộc kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 chính thức có độ phân loại năng lực cao hơn so với đề thi minh họa năm 2022 và đề thi năm ngoái.

Tuy nhiên, việc có được mức điểm khá không phải là điều quá xa vời.

Tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân, nhiều thí sinh sau khi rời khỏi phòng thi cho biết, chỉ cần nắm chắc kiến thức, tập làm quen với nhiều dạng đề tham khảo thì đề thi môn Toán năm nay không quá khó. Nếu thí sinh nào xác định chỉ để lấy điểm xét tốt nghiệp thì chỉ cần giải quyết tốt khoảng 40% số câu hỏi trong đề thi là được.

thi mon toan 2022 2

 Đề thi Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 được nhiều thí sinh nhận định là khó hơn so với năm trước đó. Ảnh: Dương Minh

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2022 cũng bao gồm 38 câu đầu ở mức độ nhận biết/thông hiểu hoàn toàn không làm khó thí sinh. Các câu còn lại ở mức độ vận dụng/vận dụng cao và mang tính phân loại thí sinh và đều thuộc kiến thức lớp 12.

Nhiều thí sinh cho biết, trong đề thi năm nay, một số dạng bài dù có ở trong sách giáo khoa nhưng không phải là những bài toán phổ biến nên nếu không thường xuyên luyện tập, giải thêm các đề tham khảo thì khi làm bài thi sẽ bị rối, mất nhiều thời gian. Tiêu biểu nhất trong số đó là dạng bài cho số phức để tính diện tích tam giác, ít học sinh để ý ôn tập.

Ngoài ra, đề thi cũng có sự thay đổi về tỉ lệ câu hỏi giữa các chuyên đề của học kì I và học kì II lớp 12 so với đề thi năm 2021 theo hướng tăng các câu hỏi của học kì II. Điều này hoàn toàn hợp lý trong điều kiện bối cảnh học sinh được quay trở lại học trực tiếp tại trường sau thời gian học trực tuyến kéo dài và gián đoạn.

thi mon toan 2022

Một thí sinh sau khi hoàn tất bài thi môn Toán trong chiều ngày 7/7 đã không thể kìm nén được cảm xúc mà vỡ òa trong vòng tay của người nhà. Ảnh: Dương Minh.  

Với dạng đề thi này, đỉnh của phổ điểm sẽ dao động ở mức 7-8 điểm, số lượng điểm 9 - 10 ở môn Toán năm nay được dự đoán sẽ không có nhiều như năm 2021.

Sau khi kết thúc 2 môn Toán và Văn, trong ngày hôm nay, 8/7, các sĩ tử cả nước sẽ tiếp tục hoàn thành các môn thi còn lại bao gồm Ngoại ngữ và các tổ hợp Khoa học Xã hội và Khoa học tự nhiên.

Dương Minh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".