SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 09/05/2024
  • Click để copy

Đất Sen Hồng Tour Master: Nhiều giải pháp phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời đại số

08:24, 14/08/2023
Cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master" vừa khép lại với nhiều giải pháp tiềm năng, có tính khả thi cao khi đưa vào thực tế, nhằm thu hút và phát triển ngành du lịch huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp trong tương lai.

Ứng dụng công nghệ số để phát triển du lịch thông minh đang là xu thế tất yếu và là định hướng ưu tiên của du lịch toàn cầu. Trong đó, du lịch việt Nam cũng đã chủ động tận dụng cơ hội này để phát triển du lịch thông minh, hướng tới phát triển bền vững ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Do đó, Công ty TNHH Du lịch Viantravel tổ chức cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master" nhằm khuyến khích sự sáng tạo và phát triển khả năng tổ chức tour du lịch của sinh viên, tạo ra những trải nghiệm du lịch độc đáo và hấp dẫn cho du khách tại tỉnh Đồng Tháp. Đây cũng là cơ hội để cho sinh viên tìm hiểu vùng đất này, lan tỏa hình ảnh đẹp của Đồng Tháp đến với khắp cả nước.

z4597627630618_276641d569

Ban giám khảo cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master".

Ông Ngô Dzuy Tiến - Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty TNHH Du lịch Viantravel - cho biết cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master" đã đưa các bạn sinh viên yêu thích du lịch, văn hóa, thể thao và ẩm thực vào hành trình đầy màu sắc trên vùng đất sen hồng Đồng Tháp.

Cuộc thi được triển khai tổ chức từ tháng 6/2023, 10 đội thi tài năng đến từ các trường đại học đã trải qua các tọa đàm về chuyên đề về Việt Nam liên kết du lịch và nông nghiệp; khám phá huyện Tam Nông; các buổi workshop về chủ đề sản phẩm du lịch Việt Mekong Farmstay; kỹ năng tư vấn sản phẩm du lịch và ứng dụng công nghệ, mạng xã hội trong kinh doanh ngành du lịch;...

Trải qua 2 tháng để truyền thông và tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm du lịch tại huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp, ban tổ chức tìm ra 5 đội có thành tích xuất sắc để tiến vào vòng chung kết với chủ đề “Phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời đại số”.

z4597635557691_9d9db49ae4

Đội thi đến từ Trường Đại học FPT TP.HCM thuyết trình về sản phẩm của mình tại cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master".

Ông Trương Gia Khánh - Tổng giám đốc Công ty Viantravel - cho biết tại vòng chung kết với chủ đề “Phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời đại số”, ông mong muốn các đội tham gia cuộc thi có cái nhìn rõ hơn về việc chuyển đổi số của quốc gia, ứng dụng chuyển đổi số vào trong sản phẩm du lịch của mình. Đặc biệt, tại tỉnh Đồng Tháp đang có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên chưa được khai thác hết.

Do đó, đại diện Công ty Viantravel mong muốn với sức trẻ, sự sáng tạo của các bạn sinh viên sẽ gợi ý cho tỉnh Đồng Tháp những phương án, đề xuất những giải pháp, ứng dụng những công nghệ mới để lan tỏa hình ảnh du lịch tỉnh trong tương lai.

Tại vòng chung kết cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master", 5 đội thi đã đưa ra những giải pháp, sản phẩm sáng tạo, có khả năng thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm văn hóa - ẩm thực, cuộc sống - con người nơi huyện Tam Nông nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung.

z4597631413200_380242dd63

Đội thi đến từ Trường Đại học Văn Lang xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả chung cuộc, đội thi đến từ Trường Đại học Văn Lang gồm thí sinh Lê Kim Ngân, Nguyễn Ngọc Phượng Vũ và Nguyễn Trúc Giang đã xuất sắc vượt qua 4 đội còn lại để giành giải nhất cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master" với sản phẩm xây dựng, quảng bá tour du lịch huyện Tam Nông trên nền tảng mạng xã hội tiktok. Đây cũng là đội thi đạt giải dự án được yêu thích nhất.

Giải nhì thuộc về nhóm thí sinh đến từ Trường Đại học Hoa Sen. Về vị trí thứ ba là dự án đến từ nhóm thí sinh Trường Đại học FPT TP.HCM. Ngoài ra, 2 đội thi đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM và Trường Đại học Công Thương TP.HCM đồng giải khuyến khích.

z4597632510170_40e1b4d339

Đội thi Trường Đại học Hoa Sen xếp vị trí thứ hai tại cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master".

Bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đánh giá rất cao sự nỗ lực của tất cả các đội dự thi cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master". Bà thu cho rằng, những giải pháp của các đội dự thi mang tính khả thi cao. Với những giải pháp xây dựng và phát triển, thu hút khách du lịch đến với tỉnh Đồng Tháp mà các đội thi đưa ra, tỉnh Đồng Tháp sẽ có những lựa chọn và đưa vào sử dụng tuần tự, để làm sao ứng dụng vào thực tế để phát triển ngành du lịch vùng đất sen hồng tỉnh Đồng Tháp. Đặc biệt là những giải pháp về công nghệ, chuyển đổi số và đặc biệt là phát huy tài nguyên bản địa, văn hóa con người Đồng Tháp.

z4597624717182_8003bebb0e

Bà Trịnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp - cho biết sẽ lựa chọn những giải pháp có tính khả thi cao để áp dụng vào thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp.

“Hiện tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện nghị quyết Xây dựng và phát huy văn hóa con người Đồng Tháp nghĩa tình - năng động - sáng tạo trên những nền tảng như phương pháp truyền thống kết hợp với công nghệ số. Với sự đổi mới, kết hợp này tôi cho rằng những sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, đặc biệt là du lịch nông nghiệp theo hướng kinh tế xanh, tỉnh sẽ có những giải pháp khả thi và mời gọi sự kết hợp cùng các đề án của các đội thi ngày hôm nay để đưa các giải pháp vào thực tiễn nhằm hỗ trợ ngành du lịch của tỉnh ngày càng phát triển”, bà Thu chia sẻ.

Thanh Thảo

Tin khác

Thương hiệu 4 phút trước
(SHTT) - Dầu tẩy trang là sản phẩm giúp làm mềm da, nền tảng để tạo ra lớp nền trang điểm hoàn hảo. Với nhận thức này, shu uemura đã khai sinh ra triết lý sâu sắc “một lớp trang điểm đẹp sẽ bắt nguồn từ làn da đẹp”.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này từ hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm mặt nạ chăm sóc da Black Pearl - Cleopatra Mask For All Skin Types do Công ty TNHH Starshine Marketing chịu trách nhiệm đưa ra thị trường.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4/2024, trong buổi lễ long trọng công bố “Thương hiệu Mạnh Quốc Gia” lần thứ 5, thương hiệu viên sữa ăn liền BB HERB thuộc Công ty Cổ phần BB HERB đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thương hiệu uy tín khác để vinh dự nhận danh hiệu TOP 10 THƯƠNG HIỆU MẠNH QUỐC GIA 2024.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với sự tiện lợi, hiệu quả và an toàn, giờ đây, người tiêu dùng có thêm một lựa chọn dinh dưỡng hoàn hảo khi thị trường lần đầu tiên xuất hiện dòng sữa phẩm sữa hoàn toàn mới nhờ công thức độc đáo chưa từng có mặt ở Việt Nam: Sữa ăn liền.