SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 19/07/2025
  • Click để copy

Đất Sen Hồng Tour Master: Nhiều giải pháp phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời đại số

08:24, 14/08/2023
Cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master" vừa khép lại với nhiều giải pháp tiềm năng, có tính khả thi cao khi đưa vào thực tế, nhằm thu hút và phát triển ngành du lịch huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp trong tương lai.

Ứng dụng công nghệ số để phát triển du lịch thông minh đang là xu thế tất yếu và là định hướng ưu tiên của du lịch toàn cầu. Trong đó, du lịch việt Nam cũng đã chủ động tận dụng cơ hội này để phát triển du lịch thông minh, hướng tới phát triển bền vững ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Do đó, Công ty TNHH Du lịch Viantravel tổ chức cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master" nhằm khuyến khích sự sáng tạo và phát triển khả năng tổ chức tour du lịch của sinh viên, tạo ra những trải nghiệm du lịch độc đáo và hấp dẫn cho du khách tại tỉnh Đồng Tháp. Đây cũng là cơ hội để cho sinh viên tìm hiểu vùng đất này, lan tỏa hình ảnh đẹp của Đồng Tháp đến với khắp cả nước.

z4597627630618_276641d569

Ban giám khảo cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master".

Ông Ngô Dzuy Tiến - Giám đốc phát triển kinh doanh Công ty TNHH Du lịch Viantravel - cho biết cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master" đã đưa các bạn sinh viên yêu thích du lịch, văn hóa, thể thao và ẩm thực vào hành trình đầy màu sắc trên vùng đất sen hồng Đồng Tháp.

Cuộc thi được triển khai tổ chức từ tháng 6/2023, 10 đội thi tài năng đến từ các trường đại học đã trải qua các tọa đàm về chuyên đề về Việt Nam liên kết du lịch và nông nghiệp; khám phá huyện Tam Nông; các buổi workshop về chủ đề sản phẩm du lịch Việt Mekong Farmstay; kỹ năng tư vấn sản phẩm du lịch và ứng dụng công nghệ, mạng xã hội trong kinh doanh ngành du lịch;...

Trải qua 2 tháng để truyền thông và tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm du lịch tại huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp, ban tổ chức tìm ra 5 đội có thành tích xuất sắc để tiến vào vòng chung kết với chủ đề “Phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời đại số”.

z4597635557691_9d9db49ae4

Đội thi đến từ Trường Đại học FPT TP.HCM thuyết trình về sản phẩm của mình tại cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master".

Ông Trương Gia Khánh - Tổng giám đốc Công ty Viantravel - cho biết tại vòng chung kết với chủ đề “Phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời đại số”, ông mong muốn các đội tham gia cuộc thi có cái nhìn rõ hơn về việc chuyển đổi số của quốc gia, ứng dụng chuyển đổi số vào trong sản phẩm du lịch của mình. Đặc biệt, tại tỉnh Đồng Tháp đang có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên chưa được khai thác hết.

Do đó, đại diện Công ty Viantravel mong muốn với sức trẻ, sự sáng tạo của các bạn sinh viên sẽ gợi ý cho tỉnh Đồng Tháp những phương án, đề xuất những giải pháp, ứng dụng những công nghệ mới để lan tỏa hình ảnh du lịch tỉnh trong tương lai.

Tại vòng chung kết cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master", 5 đội thi đã đưa ra những giải pháp, sản phẩm sáng tạo, có khả năng thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm văn hóa - ẩm thực, cuộc sống - con người nơi huyện Tam Nông nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung.

z4597631413200_380242dd63

Đội thi đến từ Trường Đại học Văn Lang xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc.

Kết quả chung cuộc, đội thi đến từ Trường Đại học Văn Lang gồm thí sinh Lê Kim Ngân, Nguyễn Ngọc Phượng Vũ và Nguyễn Trúc Giang đã xuất sắc vượt qua 4 đội còn lại để giành giải nhất cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master" với sản phẩm xây dựng, quảng bá tour du lịch huyện Tam Nông trên nền tảng mạng xã hội tiktok. Đây cũng là đội thi đạt giải dự án được yêu thích nhất.

Giải nhì thuộc về nhóm thí sinh đến từ Trường Đại học Hoa Sen. Về vị trí thứ ba là dự án đến từ nhóm thí sinh Trường Đại học FPT TP.HCM. Ngoài ra, 2 đội thi đến từ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-HCM và Trường Đại học Công Thương TP.HCM đồng giải khuyến khích.

z4597632510170_40e1b4d339

Đội thi Trường Đại học Hoa Sen xếp vị trí thứ hai tại cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master".

Bà Huỳnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đánh giá rất cao sự nỗ lực của tất cả các đội dự thi cuộc thi "Đất Sen Hồng Tour Master". Bà thu cho rằng, những giải pháp của các đội dự thi mang tính khả thi cao. Với những giải pháp xây dựng và phát triển, thu hút khách du lịch đến với tỉnh Đồng Tháp mà các đội thi đưa ra, tỉnh Đồng Tháp sẽ có những lựa chọn và đưa vào sử dụng tuần tự, để làm sao ứng dụng vào thực tế để phát triển ngành du lịch vùng đất sen hồng tỉnh Đồng Tháp. Đặc biệt là những giải pháp về công nghệ, chuyển đổi số và đặc biệt là phát huy tài nguyên bản địa, văn hóa con người Đồng Tháp.

z4597624717182_8003bebb0e

Bà Trịnh Thị Hoài Thu - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp - cho biết sẽ lựa chọn những giải pháp có tính khả thi cao để áp dụng vào thực tiễn tại tỉnh Đồng Tháp.

“Hiện tỉnh Đồng Tháp đang thực hiện nghị quyết Xây dựng và phát huy văn hóa con người Đồng Tháp nghĩa tình - năng động - sáng tạo trên những nền tảng như phương pháp truyền thống kết hợp với công nghệ số. Với sự đổi mới, kết hợp này tôi cho rằng những sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, đặc biệt là du lịch nông nghiệp theo hướng kinh tế xanh, tỉnh sẽ có những giải pháp khả thi và mời gọi sự kết hợp cùng các đề án của các đội thi ngày hôm nay để đưa các giải pháp vào thực tiễn nhằm hỗ trợ ngành du lịch của tỉnh ngày càng phát triển”, bà Thu chia sẻ.

Thanh Thảo

Tin khác

Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM vừa qua, EURODG – thương hiệu phụ kiện cửa thuộc Công ty TNHH MTV XNK SX và TM Đỗ Văn – gây ấn tượng mạnh với dòng sản phẩm khóa và phụ kiện cửa kháng muối, đáp ứng yêu cầu cao về độ bền và tính ứng dụng trong môi trường khắc nghiệt.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ và Truyền thông TMC là công ty công nghệ ra đời từ chính thực tiễn vận hành nhà máy. Nhờ kinh nghiệm thực tế, các giải pháp phần mềm của TMC Tech không chỉ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mà còn phù hợp với thói quen và nhu cầu thực tế của người dùng tại nhà máy.
Thương hiệu 13 giờ trước
Thiết kế văn phòng chuyên biệt chính là một chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn mạnh mẽ trên hành trình phát triển. Maison Interior tiên phong kiến tạo không gian chuyên biệt, nơi giá trị vô hình được chuyển hóa thành trải nghiệm hữu hình, khác biệt, đồng nhất và đầy cảm hứng.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Trải qua gần một thập kỷ, Blue Ocean đã mạnh mẽ vươn mình từ một xưởng sản xuất gốm sứ nhỏ lẻ trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt dự án khách sạn - resort cao cấp trên khắp Việt Nam.
Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - Ngân hàng TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng). Cổ phiếu TPB được định giá hấp dẫn, tăng hết biên độ nhiều phiên.
. ..