SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Đảo Jeju hút khách chơi golf mùa dịch

15:25, 09/09/2021
Năm thứ hai liên tiếp, các sân golf trên đảo Jeju, Hàn Quốc ghi nhận số khách hàng và vòng golf ở mức kỷ lục giữa cuộc suy thoái vì Covid-19.

Theo hãng tin Yonhap, những sân golf trên hòn đảo Jeju như một ngoại lệ trong cuộc suy thoái toàn cầu do dịch bệnh. Các số liệu được công bố hôm 1/9 cho thấy trong bảy tháng đầu năm, hòn đảo nghỉ dưỡng ở phía nam Hàn Quốc đã đón 1,66 triệu du khách tới đánh golf, tăng 37,3% so với con số 1,21 triệu cùng kỳ 2020.  

Khách chơi golf tại đảo Jeju (Ảnh: Yonhap)

Khách chơi golf tại đảo Jeju (Ảnh: Yonhap)

Khi dịch Covid-19 bùng phát vào năm ngoái, các quốc gia lần lượt đóng cửa biên giới và đặt hạn chế đi lại khiến việc đi du lịch nước ngoài là bất khả thi, golfer xứ kim chi đã đổ xô đến Jeju, nơi có 30 sân golf hoạt động, trong đó 17 sân dành cho hội viên với những cái tên nổi bật như Nine Bridges của tập đoàn CJ Group - chiến địa tổ chức giải LPGA Tour đầu tiên tại Hàn Quốc, Pinx Golf Club, Blackstone Golf Resort, Lotte Sky Hills Golf Club và Jungmun Country Club. Tại thời điểm đó, mức tăng được ghi nhận là 14,7% với con số kỷ lục 2,4 triệu người. 5 năm trước, mỗi năm sân golf trên đảo Jeju chỉ đón dao động từ 1,95 đến 2,17 triệu lượt.

Đối tượng khách chơi golf chủ yếu là người nước ngoài và cư dân bên ngoài Jeju. Ngược lại, golfer địa phương có xu hướng giảm dần khi phí chơi golf tăng đột biến và ít ưu đãi hơn.

Không chỉ được các golfer yêu thích, đảo Jeju cũng là điểm đến lý tưởng của những du khách nội địa, dù làn sóng dịch thứ tư vẫn đang diễn ra ở Hàn Quốc và chính phủ siết chặt các quy định về giãn cách xã hội. Hồi giữa tháng 7, mỗi ngày hòn đảo này đón khoảng 34.000 khách và được kỳ vọng tháng thứ tư liên tiếp vượt mốc 1 triệu lượt. Du khách chọn đảo Jeju bởi sự nổi tiếng, nhu cầu du lịch cao nhưng không thể tới các quốc gia khác, nhất là đối tượng khách từ 20-30 tuổi và trải nghiệm thiên nhiên, khám phá những cung đường bộ tại đây.

Thanh Bình

 

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.