SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Đặng Trần Tùng - Chân dung thầy giáo trẻ 4 lần đạt 9.0 IELTS

16:24, 01/10/2020
(SHTT) - Đặng Trần Tùng (Tùng Đặng) được biết đến là thầy giáo tiếng Anh siêu đỉnh với 4 lần đạt điểm tuyệt đối 9.0 trong bài thi IELTS. Anh là một gương mặt truyền cảm hứng tuyệt vời trong cộng đồng những người yêu tiếng Anh.

Với những thành tích nổi bật như đạt 8.0 IELTS ngay từ lần thi đầu tiên, liên tiếp cán mốc 9.0 ở cả 3 kỹ năng sau lần thi thứ 4, cũng là 1 trong 5 người đầu tiên đạt điểm 9.0 IELTS tại Việt Nam, thầy giáo Đặng Trần Tùng có lẽ không còn quá xa lạ với những ai, đã và đang tìm hiểu về tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng.

Anh còn được biết đến là MC của loạt chương trình ấn tượng trên VTV – IELTS Face-off. Và, dù chẳng phải người của showbiz nhưng tài hoạt ngôn, giọng tiếng Anh như người bản địa cùng phong thái, biểu cảm đậm chất "Tây" đã khiến Trần Tùng sở hữu một số lượng người hâm mộ nhất định.

dang tran tung

 Đặng Trần Tùng - Chân dung thầy giáo trẻ 4 lần đạt 9.0 IELTS

Trần Tùng cũng chính là nhà sáng lập trung tâm The IELTS Workshop. Hiện tại, anh là giáo viên chủ nhiệm và tham gia vào đội ngũ giáo viên giảng dạy tại The IELTS Workshop Hà Nội, The IELTS Workshop TPHCM và cũng mở lớp ôn luyện IELTS trực tuyến. 

Thầy giáo trẻ sinh năm 1993 này cũng là chủ nhân của các cuốn sách best seller chuyên tư vấn cách học tiếng Anh và ôn thi IELTS hiệu quả cho các bạn học sinh - sinh viên.

Trên trang cá nhân, Đặng Trần Tùng thường chia sẻ các clip và bài viết hướng dẫn luyện thi IELTS, luyến phát âm chuẩn cho tới lấy lại căn bản cho các bạn bị mất gốc bằng việc dẫn chứng các tình huống thực tiễn. Với sự tâm huyết và trình độ tiếng Anh "không phải dạng vừa", Tùng là lựa chọn hàng đầu để các bạn trẻ follow học thêm ngoại ngữ.

dang tran tung 1

 

Trong một lần chia sẻ với báo chí, Đặng Trần Tùng cho biết: "Lần đầu tiên mình đi thi IELTS là với mục đích cá nhân - nộp đơn vào trường đại học. Lúc đó, mình được 8.0. Sau đó thì nhờ một vài cơ duyên, mình nghiêm túc muốn trở thành thầy giáo và nghiên cứu sâu về IELTS thì mình có thi thêm 3 lần nữa đều đạt 8.5. Thật ra thì với số điểm đó cũng đủ để mình đi dạy rồi nhưng phải thú thật là mình vốn rất tự ti, từ lúc ở Việt Nam cho đến khi sang Mỹ, lúc nào mình cũng thấy bản thân tầm thường so với người khác về việc học. Vì thế mình quyết tâm đi thi để tăng sự tự tin khi đứng trước mọi người, để mọi người tin vào mình và cũng để mình tin tưởng vào chính bản thân nữa".

Trong thời gian học tại Mỹ, Tùng tìm một show truyền hình yêu thích, có phụ đề tiếng Anh để luyện nghe. Sau khoảng 20 tập, Tùng bắt đầu theo kịp giọng của 5-6 nhân vật, nhận ra rằng không phải nghe kém mà do chưa hiểu được văn hóa, các cách so sánh khi nói của người bản địa.

Ngoài ra, nam sinh đọc rất nhiều, mỗi ngày 3-4 tiếng, nhưng toàn là truyện tranh. "Mình tập trung rất kém. Nếu bảo dành từng đó thời gian học tiếng Anh thì chịu, nhưng để đọc truyện tranh thì lại rất thoải mái", Tùng nói. Sau gần một năm, khi trình độ tiếng Anh lên đáng kể, chàng trai 17 tuổi mới nhận ra gắn ngoại ngữ vào nhu cầu và sở thích cá nhân, việc học sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

dang tran tung 2

 

Dự định về Việt Nam sau khi tốt nghiệp phổ thông, Tùng đăng ký trường RMIT. Khi được yêu cầu phải có IELTS tối thiểu 6.5, Tùng mới mua sách ôn luyện, dành vỏn vẹn hơn một ngày trên máy bay về nước để đọc qua và đi thi với tâm thế "không biết gì".

Đến giờ, khi nhớ lại lần thi IELTS đầu tiên vào năm 2012, chàng trai Hà Nội cho rằng có khi chính nhờ việc không lo lắng, áp lực, giám khảo bảo gì làm đó nên mới có thể thoải mái, tận dụng hết khả năng để làm bài. Kết quả, Tùng được 8.5 nghe, 7.5 đọc, viết, nói, trung bình 8.0 ngay trong lần đầu thi.

Sau khi tìm hiểu và nhận thấy IELTS là chứng chỉ ngoại ngữ uy tín, năm 2015 Tùng xác định theo đuổi công vệc liên quan đến kỳ thi. Khi bắt đầu đi dạy, ôn luyện cho học sinh, Tùng quan niệm phải giỏi hơn hẳn các em thì những điều mình truyền đạt cho mới có giá trị, tốt cho người học. Để làm điều đó, Tùng tự ôn để nâng điểm IELTS, đặt mục tiêu chinh phục điểm tuyệt đối.

Có thể nói, Đặng Trần Tùng chính là một gương mặt truyền cảm hứng tuyệt vời trong cộng đồng những người yêu tiếng Anh.

Vân Mai

Tin khác

Tin tức 18 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.