SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đắk Nông bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

11:52, 17/05/2023
Sáng 15/5, Sở Thông tin và Truyền thông Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí năm 2023 cho người phát ngôn của các cơ quan, ban, ngành tỉnh.

Hội nghị nhằm phát huy tốt vai trò của báo chí trong thời đại công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin cho báo chí, tuyên truyền sẽ giúp cho địa phương làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Các góp ý của các cơ quan báo chí sẽ giúp các cơ quan quản lý Nhà nước nhận thấy được cái gì đã làm được và chưa làm được để có giải pháp khắc phục kịp thời.

1

 Hội nghị Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2023. 

Tại hội nghị, Nhà báo Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh đã cung cấp một số thông tin về các quy định trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; trách nhiệm phát ngôn của người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; hướng dẫn về kiến thức, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng tiếp xúc, giao tiếp với nhà báo; kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí; phương pháp trả lời phỏng vấn; ứng xử với thông tin trên báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông…

2

 Ông Lê Văn Chiến - Phó Chủ tịch Trường trực UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến nhấn mạnh: "Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí có một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận trên báo chí. Từ đó để báo chí phát huy vai trò của mình là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của Nhân dân. Việc phát ngôn và cung cấp cho thông tin báo chí giúp cho báo chí có nguồn tin kịp thời, chính thống phục vụ tốt cho công tác thông tin, tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước đến với Nhân dân". 

Ông Chiến cho biết việc bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn báo chí sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và đảm bảo an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đồng thời hạn chế tình trạng báo chí thiếu thông tin, dẫn đến đưa tin một chiều, thiếu khách quan, thiếu toàn diện, không chính xác.

Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 20 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.