SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk ra mắt Tuyến phố thanh toán không tiền mặt tại TP Buôn Ma Thuột

19:39, 24/06/2023
Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Kết nối Cộng đồng Doanh nghiệp Vitrade tổ chức Lễ ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Buôn Ma Thuột năm 2023”.

Tham gia Tuyến phố thanh toán không tiền mặt hiện có các cơ sở kinh doanh, công ty, của hàng ... thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ của các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang… trên tuyến đường Phan Chu Trinh. Sau đó sẽ hướng đến tất cả các tuyến phố tại TP Buôn Ma Thuột và toàn tỉnh Đắk Lắk.

“Tuyến phố thanh toán không tiền mặt – Buôn Ma Thuột năm 2023” dự kiến sẽ triển khai từ ngày 23/6 – 31/7/2023. Đây là sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hộ kinh doanh thông qua những tiện ích thanh toán không tiền mặt.

pho 1

 Các đại biểu nhấn nút kích hoạt "Tuyến phố thanh toán không tiền mặt - Buôn Ma Thuột năm 2023". 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lưu Văn Khôi - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua chương trình này sẽ khuyến khích nâng cao tiện ích cho người tiêu dùng và các cơ sở kinh doanh sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch, thanh toán tại TP Buôn Ma Thuột.

Ông Khôi hy vọng Tuyến phố thanh toán không tiền mặt sẽ hoạt động hiệu quả để nhân rộng, phát triển mạnh mẽ và đem lại nhiều giá trị thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Buôn Ma Thuột nói riêng, tỉnh Đắk Lắk nói chung.

Bên cạnh đó, người dân trên địa bàn sẽ có cơ hội được tận hưởng những chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ để xây dựng thói quen chi trả thanh toán không tiền mặt, qua đó từng bước hướng đến các mục tiêu xây dựng xã hội số, kinh tế số cũng như kế hoạch chuyển đổi số nói chung cả thành phố và quốc gia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật chia sẻ: “Việc triển khai Tuyến phố thanh toán không tiền mặt là hoạt động ý nghĩa, sát với thực tiễn và xu hướng của xã hội. Thành phố xác định chuyển đổi số và cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng xã hội số, công dân số. UBND thành phố sẽ đồng hành chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị trong việc triển khai Tuyến phố thanh toán không tiền mặt, từ đó sớm nhân rộng ra các tuyến đường có mật độ kinh doanh, thương mại dịch vụ lớn khác”.

Phi Vũ 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.