SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Mua đặc sản ba miền không cần cầm tiền mặt bên bờ Đông cầu Rồng

17:27, 02/12/2023
Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam vừa tổ chức khai mạc phiên chợ “Thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023”.

Nhiều gian hàng đặc sản, công nghệ của các địa phương trên ba miền đất nước cùng hội tụ tại công viên bờ Đông cầu Rồng (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Không khí phiên chợ ngay ngày khai mạc rộn ràng cảnh mua bán, livestream. Đặc biệt, những gian hàng cơ sở sản xuất đặc sản truyền thống gây được ấn tượng, thu hút nhiều người mua sắm khi ứng dụng công nghệ thông minh trong quảng bá sản phẩm và thanh toán.

db7325c1e103485d1112

 Đặc sản Bánh khô mè thương hiệu Bà Liễu Mẹ tham dự phiên chợ “Thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023” tại công viên bờ Đông cầu Rồng.

Sự kiện tạo hiệu ứng lan tỏa, kích cầu tiêu dùng nội địa và nhu cầu mua sắm trong những tháng cuối năm 2023, đồng thời giới thiệu các giải pháp phát triển thương mại điện tử, công nghệ thông tin và ứng dụng chuyển đổi số, phổ biến thanh toán hình thức không tiền mặt đến người dân, du khách Đà Nẵng.

Tại phiên chợ độc đáo này, Sở Công Thương Đà Nẵng quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố và các địa phương. Bên cạnh đó, phiên chợ tăng cường thông tin rộng rãi về chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday” do Bộ Công Thương tổ chức trên địa bàn thành phố.

Sự kiện sẽ kéo dài từ 9 – 22 giờ các ngày 1,2 và 3/12 với quy mô hơn 50 gian hàng của gần 60 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Nai, Kon Tum, Đắk Nông, Bình Định, Huế, Lâm Đồng, Trà Vinh và các đơn vị giải pháp thương mại điện tử tại Đà Nẵng, Hà Nội.

Các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về thương mại điện tử, chuyển đổi số trong đời sống và các hoạt động khuyến mãi (mã QR voucher, khuyến mãi trực tuyến).

75596399a75b0e05574a

 Khai mạc phiên chợ “Thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023”.

Bên cạnh khuôn khổ chương trình phiên chợ còn có hoạt động livesttream trên nền tảng TikTok quảng bá sản phẩm cho các đơn vị tham gia của các TikToker đến từ Hà Nội.

Trong thời gian qua, thương mại điện tử Việt Nam khẳng định là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Dù kinh tế thế giới và khu vực gặp nhiều khó khăn, thương mại điện tử Việt Nam luôn giữ tốc độ tăng trưởng tích cực ở mức 16 - 20%/năm.

Năm 2023, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 20,5 tỷ USD chiếm 7,8 – 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. Việt Nam được các tổ chức trên thế giới ghi nhận có tốc độ phát triển thương mại điện tử dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á.

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương - phát biểu tại phiên khai mạc: “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia cùng ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday là một trong những sự kiện thường niên nằm trong Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

08acd32a17e8beb6e7f9

Phiên chợ còn có hoạt động livesttream trên nền tảng TikTok quảng bá sản phẩm cho các đơn vị tham gia của các TikToker. 

Trong suốt 9 lần tổ chức, chương trình được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí và người tiêu dùng đánh giá cao trong hỗ trợ, thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng góp phần xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững”.

Bà Lại Việt Anh nhấn mạnh những năm qua, Đà Nẵng luôn là một trong những địa phương đi đầu về phát triển thương mại điện tử. Hàng loạt hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được thành phố triển khai thành công như: xây dựng và quảng bá thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước; phát triển các giải pháp thương mại điện tử; triển khai các hoạt động hỗ trợ năng lực thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

a8f5cb200fe2a6bcfff3

 Lễ Khai mạc phiên chợ “Thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023” tại công viên bờ Đông cầu Rồng.

“Chúng tôi kỳ vọng Đà Nẵng sẽ được định vị là một trong ba trung tâm thương mại điện tử của cả nước bên cạnh Hà Nội và TP.HCM”, bà Lại Việt Anh thông tin.

Còn theo ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng, người tiêu dùng có thể lựa chọn mua sắm, thanh toán nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc, mọi nơi thông qua các công cụ ứng dụng thanh toán điện tử.

"Tại sự kiện này, chúng tôi có mời một số doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ, giải pháp thanh toán không tiền mặt để tham gia quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tại các gian hàng có chuẩn bị và sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử để phục vụ nhu cầu thanh toán không tiền mặt của người mua”, ông Nguyễn Hữu Hạnh cho hay.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 12 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.