SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào 7 dự án trọng điểm

18:24, 26/06/2022
Tại diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã kêu gọi đầu tư vào 7 dự án trọng điểm trên địa bàn.

Nhật Bản sẽ đầu tư mạnh mẽ vào TP Đà Nẵng

Theo ngài Yamada Takio – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, quan hệ hai nước Nhật Bản – Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng, gắn bó đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư.

Dẫn chứng cho mối quan hệ tốt đẹp này, ngài Yamada Takio nhắc tới tại Hội thảo đầu tư được tổ chức nhân dịp chuyến thăm Nhật Bản của thủ tướng Phạm Minh Chính tháng 11/2021, hai bên đã ký kết 45 MOU trị giá lên đến 2 tỉ đô la Mỹ.Trong chuyến thăm Việt Nam của thủ tướng Nhật Bản - Kishida vào tháng 5 vừa qua, hai bên đã trao đổi văn kiện đồng thời tiến hành ký kết 22 MOU trị giá 910 triệu đô la Mỹ.

Đến nay, Nhật Bản đã có khoảng 216 hoạt động đầu tư vào TP Đà Nẵng, tổng mức đầu tư lũy kế lên tới 800 triệu đô la Mỹ. Trong đó, sự kiện gần đây nhất là Khách sạn Mikazuki đã khai trương tại TP Đà Nẵng. Ngoài công ty TNHH sản xuất Murata đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, có khoảng 140 doanh nghiệp khác thuộc hiệp hội đang hoạt động tại thành phố biển này.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Aeon Mall cũng đang cân nhắc mở thêm các Trung tâm thương mại. Việc khai trương thêm các Trung tâm thương mại sẽ nâng cao môi trường sống của người nước ngoài tại đây, bao gồm cả người Nhật Bản, kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư của Đà Nẵng.

anh 3

 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022.

“Đà Nẵng có lợi thế giá thuê khu công nghiệp, nguồn nhân lực dồi dào… cùng với những điểm hấp dẫn, thế mạnh riêng của TP Đà Nẵng mà các tỉnh khác không có. Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có thể hợp tác mạnh mẽ hơn nữa vì sự phát triển của thành phố Đà Nẵng”, ngài Yamada Takio chia sẻ.

Kêu gọi đầu tư vào 7 dự án động lực, trọng điểm

Tại diễn đàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng – ông Lê Trung Chinh đưa ra kỳ vọng diễn đàn sẽ thúc đẩy công tác thu hút đầu tư, tạo ra bước chuyển trong hiện thực hóa những dự án động lực, trọng điểm ấp ủ trong suốt thời gian qua của thành phố.

Đà Nẵng cũng giới thiệu đến các nhà đầu tư 7 dự án “khủng”, cụ thể: 

Dự án Cảng Liên Chiểu là một trong ba cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt có quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU.

Dự án Khu phức hợp trung tâm tài chính, thương mại, vui chơi giải trí, casino và chung cư cao cấp có định hướng phát triển tại 4 lô đất đường Võ Văn Kiệt và 1 lô đất giáp đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Theo lãnh đạo Đà Nẵng, dự án tương lai là khu lõi trung tâm tài chính với tổng diện tích 8,4 ha. Mô hình Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng được phát triển theo hướng là một trung tâm tài chính hải ngoại, trung tâm công nghệ tài chính và chung cấp các dịch vụ phụ trợ hỗ trợ cho hoạt động của trung tâm hành chính.

A4 DDT

 Trao chứng nhận đăng ký đầu tư và khen thưởng doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho hoạt động xúc tiến đầu tư.

Dự án hấp dẫn khác là Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo, nghiên cứu và phát triển; khu vui chơi giải trí, du lịch, nghỉ dưỡng, khách sạn, hội nghị quốc tế, trung tâm mua sắm cao cấp, và cửa hàng miễn thuế, kinh doanh bất động sản nhà ở cao cấp.

Dự án Không gian sáng tạo Đà Nẵng có tổng diện tích 17, 26 ha, ở phường Hòa Xuân, quận Cảm Lệ. Dự án gồm các chức năng khu nghiên cứu và phát triển, khu sản xuất sản phẩm phần mềm và công nghệ thông tin, trung tâm lưu trữ dữ liệu, công trình thương mại dịch vụ giải trí và nhà ở cho chuyên gia theo tiêu chuẩn quốc tế.

Dự án Trung tâm Thương mại quốc tế Đà Nẵng – với mục tiêu đến năm 2030, thành phố này trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn của cả nước. Đà Nẵng kêu gọi đầu tư dự án tại 3 vị trí, gồm: 2ha đất ở quận Liên Chiểu, 24 ha đất tại Khu liên hợp thể thao Hòa Xuân và gần 1 ha thuộc dự án 200m đường nối từ cầu sông Hàn ra biển Sơn Trà.

Dự án bệnh viện quốc tế được Đà Nẵng quy hoạch khu đất tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) diện tích gần 1 ha để phát triển cơ sở y tế chất lượng cao. Đồng thời mời gọi các nhà đầu tư vào dự án Viện dưỡng lão tại phường Hòa Xuân với diện tích 1,1 ha.

Dự án thứ bảy được Đà Nẵng giới thiệu là Trường liên cấp quốc tế với định hướng tạo lập môi trường sống lý tưởng, phục vụ nhu cầu giáo dục chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

anh 1

 Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng.

Nhân dịp này, UBND thành phố cũng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, Chủ trương nghiên cứu đầu tư. Thông báo cho phép nghiên cứu đầu tư dự án, Thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 27 dự án trong nước và nước ngoài; Khen thưởng cho 11 doanh nghiệp, tổ chức có đóng góp tích cực cho hoạt động xúc tiến đầu tư của thành phố.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết: “Tâm và thế” của thành phố vẫn luôn chủ động và sẵn sàng chuẩn bị đón các làn sóng chuyển dịch đầu tư mới.

“Việc thành lập các tổ công tác xúc tiến, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư do lãnh đạo thành phố chủ trì để triển khai các dự án… đã khẳng định sự cam kết đồng hành của thành phố trong nỗ lực tạo lập niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư đối với môi trường đầu tư của thành phố Đà Nẵng”, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh.

Cũng tại diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng năm 2022, Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá: Điểm mạnh nhất của Đà Nẵng chính là có khả năng biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể… Từ đó, mở ra tiềm năng đa dạng hóa thị trường đầu tư.

Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng năm 2022 do Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tổ chức có sự tham gia của lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành và gần 600 đại biểu tham gia trực tiếp và gần 400 đại biểu tham gia trực tuyến. Diễn đàn là nơi đặt kỳ vọng thúc đẩy công tác thu hút đầu tư, tạo ra bước chuyển trong hiện thực hóa những dự án động lực, trọng điểm trong thời gian tới cho TP Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, đáng đầu tư.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 6 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích