SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng kết nối mạng lưới chuyên gia cho chương trình ươm tạo FinC+

15:54, 14/03/2024
Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) vừa tổ chức sự kiện kết nối mạng lưới chuyên gia thuộc chương trình ươm tạo khởi nghiệp tương tác FinC+ nâng quy mô đào tạo lớn, tập trung hình thức đào tạo trực tuyến cho các startup.

Sự kiện là cơ hội kết nối các cơ quan quản lý Nhà nước, chuyên gia khởi nghiệp, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, các startup đã có những thành công nhất định ... tham gia góp ý, xây dựng chương trình FinC+.

Tham gia sự kiện, bà Lê Thị Thục - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng - khẳng định chương trình có ý nghĩa quan trọng trong hoàn thiện và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, ươm tạo các startup.

Chương trình FinC+ được tổ chức nhằm chuẩn bị kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ cơ bản đến nâng cao cho các dự án; hoàn thiện mô hình kinh doanh; xây dựng chiến lược cho dự án sẵn sàng cho giai đoạn tiếp cận thị trường.

5a860291b7501b0e4241

 Bà Lê Thị Thục, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng tham dự sự kiện.

Thông qua chương trình FinC+, DNES hỗ trợ xây dựng bản tóm tắt dự án để giới thiệu cho nhà đầu tư và các đối tác liên quan; nâng cao năng lực của người sáng lập viên trong việc xây dựng, phát triển và dẫn dắt một startup; kết nối với các chuyên gia và các startup khác trong hệ sinh thái khởi nghiệp.

FinC+ được mở rộng từ chương trình ươm tạo khởi nghiệp sáng tạo DNES Founder Incubation (FinC). FinC+ nâng quy mô ươm tạo lớn hơn, tập trung chính vào đào tạo trực tuyến.

FinC+ có lộ trình 4 tháng với khung chương trình chia làm 9 giai đoạn: tuyên bố giá trị; thị trường và đối thủ cạnh tranh; các bên liên quan; mô hình kinh doanh và kế hoạch marketing; chính sách giá; kế hoạch tài chính; kế hoạch tác động; kế hoạch tăng trưởng và tóm tắt dự án.

3bcf7240c7816bdf3290

 Các chuyên gia ươm tạo khởi nghiệp tư vấn phát triển mạng lưới.

8 năm ươm tạo trên 84 dự án, DNES áp dụng và tổng hợp các nguyên tắc khởi nghiệp hàng đầu trên thế giới như Khởi nghiệp tinh gọn, Kinh điển về khởi nghiệp của Bill Aulet, phương pháp khởi nghiệp của MIT và Carnegie Mellon.

Nền tảng ươm tạo tương tác FinC+ kéo dài trong 04 tháng là lộ trình tương tác hoàn chỉnh giúp các startup có thể tự thực hành và hoàn thiện doanh nghiệp của mình, sẵn sàng cho giai đoạn tiếp cận thị trường.

Chương trình dựa trên 03 nguyên tắc chính: Vừa học vừa thực hành và tinh chỉnh mô hình kinh doanh hàng tuần; Đồng hành cùng với 01 chuyên gia cố vấn khởi nghiệp cá nhân và bắt đầu từ bước động não, tìm ý tưởng khởi nghiệp.

Các nhà khởi nghiệp cần được chuẩn bị kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ cơ bản đến nâng cao. Hoàn thiện mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp cận thị trường. Xây dựng bản tóm tắt dự án để giới thiệu cho nhà đầu tư và các đối tác liên quan đồng thời nâng cao năng lực của nhà sáng lập khi xây dựng, phát triển và dẫn dắt một startup. Theo đó, bất kỳ ai đam mê khởi nghiệp có sự cam kết đều có thể tham gia chương trình FinC+.

6766528ce74d4b13125c

 Giám đốc điều hành DNES phát biểu tại sự kiện kết nối mạng lưới chuyên gia cho chương trình ươm tạo FinC+.

Theo ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc điều hành DNES, FinC+ phù hợp nhất đối với các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu đang xác định phân khúc thị trường mục tiêu, tinh chỉnh và kiểm chứng mô hình kinh doanh. Đối với các sáng lập viên, FinC+ mong muốn đầu tư vào các dự án có sự cam kết cao, có tầm nhìn và hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực liên quan.

“FinC+ không giới hạn lĩnh vực tham gia của startup, nhưng chúng tôi ưu tiên cho các dự án có hàm lượng công nghệ cao như IT, Công nghệ sinh học, Tự động hoá, Công nghệ giáo dục, công nghiệp nông nghiệp...”, ông Chương nhấn mạnh.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.