SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bàn về mô hình công nghệ xanh mới chống biến đổi khí hậu tiềm năng

14:43, 19/04/2024
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.

Đây là lần thứ 5 Đại học Đông Á và Viện AIIT, Nhật Bản đồng tổ chức sự kiện hội thảo khoa học và lần thứ 37 Đại học Đông Á đồng tổ chức hội thảo quốc tế với các viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức quốc tế.

Hội thảo quy tụ 7 báo cáo là những nghiên cứu, phân tích chiến lược chống biến đổi khí hậu và đề xuất các hướng tăng trưởng xanh cho phát triển bền vững tại Việt Nam.

IMG_6406

 Các chuyên gia quốc tế trình bày mô hình mới chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2. 

Những nghiên cứu tập trung về trí tuệ nhân tạo (AI) và mô hình mới của công nghiệp hóa; nghiên cứu điển hình về trao quyền cho hệ sinh thái lưu vực; Aibeacon và công nghệ định danh địa lý mới; các nghiên cứu cũng đề xuất phương pháp Promethee để xếp hạng rủi ro về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp liên quan điều kiện làm việc trong nhà máy dệt may, sử dụng các loại vật liệu đa dạng để cải thiện tính toàn vẹn của cấu trúc bê tông cốt thép,…

412dcdc4-c10a-4fdc-bca7-84de419237d0

 Diễn giả báo cáo nghiên cứu, trao đổi về các mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia đến từ các viện nghiên cứu quốc tế: Viện AIIT, Viện các vấn đề toàn cầu Musashino (Nhật Bản), Viện công nghệ Kirirom (Campuchia), các nghiên cứu viên tại các trường đại học Việt Nam và giảng viên, sinh viên Đại học Đông Á.

IMG_6126

 Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2. 

Tại hội thảo, Đại học Đông Á ký kết hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu với Viện công nghệ Kirirom, Campuchia. Hai bên cam kết thúc đẩy để cùng phát triển hợp tác về học thuật, nghiên cứu và trình bày kết quả nghiên cứu, trao đổi giảng viên, trao đổi học liệu, ấn phẩm và các thông tin khoa học khác cũng như đồng tổ chức các hội thảo quốc tế ở các chủ đề khác nhau hằng năm.

Trong khuôn khổ chương trình, GS. Hidetoshi Nishimura - Viện các vấn đề toàn cầu Musashino (MIGA), Nhật Bản cũng chính thức trở thành Cố vấn danh dự trường Đại học Đông Á. Theo đó, GS Hidetoshi Nishimura sẽ là “cầu nối” thúc đẩy hợp tác giữa Viện Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Giáo dục Đại học Đông Á (ISSER) và Viện MIGA trong nghiên cứu và tổ chức các hội thảo, hội nghị khoa học; kết nối Đại học Đông Á với các đối tác Nhật Bản là các trường đại học, các tổ chức về nghiên cứu khoa học và đào tạo hàn lâm, …

3425e60b-eac1-403b-a2db-862200be514d

 Trao quyết định bổ nhiệm GS. Hidetoshi Nishimura - Viện MIGA, Nhật Bản làm Cố vấn danh dự trường Đại học Đông Á.

TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Hiệu trưởng Đại học Đông Á khẳng định vai trò quan trọng của các giải pháp đồng bộ chống biến đổi khí hậu trong lĩnh vực quy hoạch giao thông, nông nghiệp, phát triển công nghệ sản xuất chế biến xanh và giao thông xanh được các diễn giả báo cáo trong hội thảo cũng như các giải pháp và mô hình nghiên cứu đã và đang được triển khai tại khu vực Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam).

Viện AIIT và Đại học Đông Á cũng sẽ thúc đẩy các hoạt động thảo luận và xúc tiến các cơ hội hợp tác với chính quyền TP Đà Nẵng trong lĩnh vực phát triển đô thị dựa trên sự tăng cường hệ sinh thái lưu vực và với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Đà Nẵng (ngày 23/4).

ded6a307-94e4-4107-93d4-1b3d76f8e582

 Ký kết hợp tác đào tạo và nghiên cứu giữa Đại học Đông Á với Viện Công nghệ Kirirom, Campuchia.

Trước đó hội thảo khoa học quốc tế chủ đề “Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu” lần thứ nhất cũng được diễn ra vào tháng 12/2023 tại Đại học Đông Á.

Tại hội thảo khoa học quốc tế lần thứ nhất cùng chủ đề, các chuyên gia bàn về các nghiên cứu, phân tích chiến lược chống biến đổi khí hậu và đề xuất các hướng tăng trưởng xanh cho phát triển bền vững ở Việt Nam. Bên cạnh các nghiên cứu về thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng nền tảng không gian địa lý cho việc quản lý rác thải nhựa trên địa bàn TP Đà Nẵng. Các nghiên cứu còn khảo sát thực địa về mức độ tiếp xúc với tiếng ồn của người điều khiển xe máy, đề xuất về phương pháp “quản lý lưu vực” như một mô hình mới cho chiến lược đối phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, xây dựng tuyến đường sắt mới sử dụng tàu hoả chạy pin để giảm chi phí đầu tư và cắt giảm lượng khí CO2,…

Duy Lương

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, nhiều trường đại học tiếp tục cho phép thí sinh thực hiện quy đổi điểm IELTS trong tuyển sinh đầu vào. Tuy nhiên, mỗi trường đều có những quy định riêng, thí sinh cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi thực hiện xét tuyển.
Tin tức 17 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.