SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Công ty TNHH Michelin Việt Nam thông báo thu hồi lốp xe để đảm bảo an toàn

07:11, 28/08/2023
(SHTT) - Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG), Bộ Công Thương đã tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Michelin Việt Nam về chương trình thu hồi lốp BFGOODRICH 205/60R16 92H TL ADVANTAGE TOURING GO (Mã sản phẩm 737253) do nguy cơ mất áp suất đột ngột trong quá trình sử dụng.

Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty TNHH Michelin Việt Nam cung cấp, UBCTQG đã công bố về Chương trình thu hồi để thay thế miễn phí các lốp xe BFGoodrich 205/60R16 92H TL bị lỗi tại Lâm Đồng và Quảng Ngãi, nơi người tiêu dùng cuối cùng đã mua những lốp lỗi này.

Theo Công ty, với những sản phảm lốp có khả năng bị ảnh hưởng, đai lốp bị lệch tạo khó khăn trong việc cân bằng và sự rung lắc có thể là những dấu hiệu cảnh báo cho người dùng cuối, và ngoài ra, không thể hoàn toàn loại trừ khả năng mất áp suất đột ngột trong quá trình sử dụng.

lop xe

 

Vì vậy Công ty TNHH Michelin Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các cơ sở đại lý, xưởng dịch vụ của Công ty để được kiểm tra, và thay thế miễn phí. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng.

Thời gian tiến hành thu hồi kéo dài từ nay đến hết năm 2023. Số lượng sản phẩm bị ảnh hưởng nằm trong diện thu hồi gồm 11 lốp.

Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Để có thêm thông tin liên quan, người tiêu dùng có thể liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Công ty qua Email: [email protected]; Điện thoại: +84 (28) 5417 1111.

Trước đó, vào năm 2015, hãng sản xuất lốp xe nổi tiếng nhất thế giới Michelin cũng từng có vụ thu hồi lốp xe với số lượng lớn.

lop xe1

 

Cụ thể, Michelin phải cấp tốc thu hồi 1,3 triệu chiếc lốp xe tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân của đợt thu hồi này là ta-lông của lốp xe lỗi bị bung, lỏng lẻo và áp suất khí trong lốp bị giảm quá nhanh so với tiêu chuẩn.

Vào thời điểm thu hồi, vẫn còn một triệu chiếc đã được bán ở Canada. Trong một tuyên bố trên website chính thức của hãng vào thời điểm đó, Michelin đề nghị các cửa hàng, đại lý loại bỏ những lốp xe hỏng càng sớm càng tốt.

Đợt thu hồi này của Michelin ảnh hưởng đến các loại lốp xe dòng LTX M/S, LT 225/75R16 và 115/112R LRE. Các lốp xe được lắp đặt theo dạng lốp ban đầu hoặc có thể sử dụng làm lốp thay thế, được sản xuất từ giữa tháng 1/2010 đến tháng 6/2012.

Loại lốp chủ yếu này để đi trên mặt đường lầy lội hoặc phủ tuyết. Trên mỗi lốp xe có một mã ký hiệu DOT bắt đầu với B3JH AKEX và kết thúc bằng mã số ngày tháng có hai chữ số trong tuần, và hai chữ số trong năm. Các lốp xe được sản xuất giữa chu kỳ sản xuất DOT 0210 và 2512.

Được biết, Michelin là một công ty Pháp chủ yếu là hãng sản xuất bánh xe lớn nhất thế giới. Ngoài nhãn hiệu Michelin, công ty này cũng có các nhãn hiệu bánh xe BFGoodrich và Uniroyal.

Hà Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.