SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Công ty mẹ của Facebook chuẩn bị mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên

10:50, 28/04/2022
(SHTT) - Meta Store, công ty mẹ của Facebook, mới đây đã thông báo chính thức về việc mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại California (Mỹ). Đây sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm như tai nghe VR, thiết bị trò chuyện video và kính thông minh của Meta.

Theo người sáng lập Mark Zuckerberg để thực sự hiểu về thực tế ảo (VR), trước tiên bạn cần phải đi ra ngoài, tiếp xúc với những con người thực tế.

Meta, chủ sở hữu Facebook và Instagram hôm 25/4 thông báo sẽ khai trương cửa hàng bán lẻ vật lý đầu tiên vào ngày 9/5 tại khuôn viên Meta ở Burlingame, California (Mỹ), gần nơi đặt văn phòng làm việc bộ phận nghiên cứu thực tế ảo của công ty.

2

Thiết bị bên trong Meta Store đầu tiên sẽ khai trương vào ngày 9/5 

Meta Store sẽ là một không gian demo tương tác, nơi khách hàng có thể trải nghiệm các dòng thiết bị phần cứng thông minh mà Meta đang phát triển bao gồm kính thực tế ảo Quest 2, kính thông minh Ray-Ban Stories, phụ kiện và thiết bị trò chuyện video Portal.

Công ty cũng sẽ bán một số thiết bị như bộ Portal và Quest 2 trực tiếp tại cửa hàng, những sản phẩm còn lại như kính Ray-Ban sẽ được bán trực tuyến. Meta cũng đã thông báo về việc bổ sung tab mua sắm để giới thiệu tất cả các sản phẩm phần cứng trên trang web meta.com của mình.

Đây được coi là động thái cụ thể mới nhất trong kế hoạch dài hạn tiêu tốn hàng tỷ đô của Meta nhằm xây dựng thế giới ảo nhập vai mà họ gọi là vũ trụ ảo Metaverse.

3

 

Người đứng đầu Meta Store, ông Martin Gilliard, cho biết Meta không bán metaverse tại cửa hàng. Thay vào đó, mục đích của không gian rộng 140m2 này là giúp tăng tương tác, kết nối và khơi gợi sự tò mò của mọi người đối với metaverse, đồng thời giúp họ có cơ hội trải nghiệm trực tiếp thế giới ảo mà công ty công nghệ đang hướng tới.

Cửa hàng Meta sẽ mở cửa từ 11 giờ sáng đến 6 giờ chiều các ngày trong tuần thứ Hai đến thứ Sáu.

Có nhiều đánh giá cho rằng nếu so sánh với hệ thống cửa hàng Apple Store của Apple, Meta Store không phải bước tiến lớn trong ngành bán lẻ nhưng theo một vài quan điểm khác, đây là một bước đi đột phá, có thể cải thiện doanh số bán hàng phần cứng cho Meta.

4

Meta mở một cửa hàng "thực" để tiến tới xây dựng thế giới "ảo" 

Ngoài Meta, những gã khổng lồ công nghệ khác cũng đã mở các cửa hàng bán lẻ của mình.

Vào năm 2021, Google khai trương cửa hàng đầu tiên tại New York để bán các sản phẩm như điện thoại Pixel và loa Nest của công ty.

Snap, công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin tạm thời Snapchat, đã có các cửa hàng pop-up tạm thời ở New York và Los Angeles để giới thiệu kính râm quay video có tên là Spectacles.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon lại đang tập trung phát triển hoạt động kinh doanh truyền thống với các cửa hàng tạp hóa và quần áo.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024.
Thương hiệu 9 giờ trước
Công ty TNHH Đại lý Bảo hiểm ANT xây dựng và phát triển theo mô hình siêu thị bảo hiểm với slogan “Cùng xây dựng cộng đồng bảo hiểm tử tế”.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Công ty xe điện PEGA của Việt Nam đã ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al.