SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Công ty CP IIG Việt Nam tổ chức thi Tiếng Anh giữa đại dịch Covid-19: Trách nhiệm của cơ quan chức năng ở đâu?

19:40, 02/07/2021
(SHTT) - Giữa diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ và UBND Tp Hà Nội đã đưa ra những chỉ thị nghiêm ngặt về vấn đề phòng chống dịch. Tuy vậy trên địa bàn quận Cầu Giấy và Ba Đình vẫn tồn tại những cuộc thi với số lượng lớn thí sinh do Công ty CP IIG Việt Nam tổ chức.

Hiện nay, tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với số lượng ca mới tăng nhanh chóng tại nhiều tỉnh thành, tác động mạnh đến nhiều thành phần kinh tế, ngành, lĩnh vực, nhất là các doanh nghiệp. Ảnh hưởng của đại dịch đẩy nhiều người lao động lâm vào cảnh khó khăn, nhất là người làm công ăn lương, công nhân, nông dân, người lao động tự do…

Vì vậy lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị luôn xác định “chống dịch như chống giặc”; mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm làng… khu phố là một pháo đài chống dịch.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, đơn vị và từng người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra.

Với riêng Thành phố Hà Nội, ngày 11/5/2021, Chủ tịch UBND đã ra chỉ thị số 12 trong đó yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, trong trường hợp thực sự cấp thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định.

Ngày 25/6, UBND TP Hà Nội cũng đã ra công văn số 2006/UBND-KGVX, trong đó có nhấn mạnh lực lượng Công an đóng vai trò quan trọng nhất trong công tác phòng chống dịch tại cơ sở.

Tuy nhiên mới đây, Tòa soạn Sở hữu trí tuệ Online đã nhận được đơn thư phản ánh của bạn đọc về dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố Hà Nội về công tác phòng chống đại dịch Covid trên địa bàn quận Cầu Giấy và quận Ba Đình.

IIG

 Địa điểm tổ chức cuộc thi với rất đông thí sinh

Cụ thể, sau khi nhận được phản ánh, PV đã trực tiếp ghi nhận. Theo đó, trong 2 ngày 26 và 27/6, Công ty CP IIG Việt Nam đã tổ chức thi chứng chỉ Tiếng Anh TOEFL, TOEIC tại chính trụ sở của công ty là 75 Giang Văng Minh, Phường Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội và tầng 3 tòa nhà Trung Yên Plaza, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Cũng theo ghi nhận, trong 2 ngày cuối tuần, hàng trăm thí sinh từ nhiều tỉnh thành đã về đây tham dự. Điều đáng nói là có cả những thí sinh đến từ điểm nóng của đại dịch Covid-19.

IIG3

 Danh sách các thí sinh

Công ty CP IIG Việt Nam đã tổ chức 8 ca thi trong 2 ngày và không thực hiện theo đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế. Thí sinh không được đo thân nhiệt, cũng không được yêu cầu rửa tay sát khuẩn. Nhiều nhóm thí sinh còn thoải mái tụ họp bàn tán.

IIG1

 

IIG2

 Rất đông thí sinh tụ tập bàn tán

Vậy công ty CP IIG Vietnam có đang ngang nhiên vi phạm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Tp Hà Nội về phòng chống dịch, vì lợi nhuận mà bất chấp sức khỏe của cộng đồng và xã hội?

Trách nhiệm của chính quyền địa phương ở đâu khi để sự việc trên xảy ra? Có hay không việc chính quyền địa phương đang bao che cho Công ty CP IIG Việt Nam tổ chức cuộc thi đông người?

Cầu Giấy, Ba Đình là 2 quận trung tâm của TP Hà Nội với mật độ dân số đông. Nếu dịch bệnh bùng phát tại đây thì rất khó kiểm soát, sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cho toàn Thủ đô, như vậy ai sẽ chịu trách nhiệm?

PV đã đặt lịch làm việc và liên hệ, phản ánh sự việc trên tới lãnh đạo UBND quận Ba Đình và quận Cầu Giấy nhưng đến hiện tại vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào?

Sở hữu trí tuệ và sáng tạo kính đề nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương vào cuộc, kiểm tra và xác minh các dấu hiệu vi phạm chỉ thị của Chủ tịch TP để có biện pháp răn đe nghiêm khắc nhất.

Nhóm PV

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.
Liên kết hữu ích