SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Công nhân làm 'bảng vẽ' xuyên đêm trước giờ đường Phùng Hưng thay áo mới

08:55, 31/10/2017
(SHTT) - Những công nhân lắp đặt "bảng vẽ" đã làm xuyên đêm tối chuẩn bị cho giờ đường Phùng Hưng "thay áo mới".
IMG_1779
Để phục vụ kịp thời trong giai đoạn nước rút của dự án "Bích hoạ trên phố Phùng Hưng" trang trí cho các vòm cầu, trong đêm 30/10 hàng chục công nhân vẫn miệt mài dựng "bảng vẽ" để trong buổi sáng ngày 31/10 các hoạ sỹ sẽ cùng nhau "khoác áo mới" cho con phố Phùng Hưng.
IMG_1787
IMG_1818
Hệ thống giàn giáo chằng chịt được dựng lên với độ chính xác cao. Chia sẻ với phóng viên, chuyên viên giám sát dự án cho biết, "giàn giáo sẽ được đo đạc và dựng lên bằng thước laser, sau đó chúng tôi sẽ lắp khung sắt và ốp những mảng nhựa lên tường, các hoạ sỹ sẽ vẽ lên đó".
IMG_1823
Song song với việc trang trí các vòm cầu, lực lượng công nhân sẽ ốp nhựa cho các vòm cầu, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11.
IMG_1783
IMG_1805
Phần khung sắt được lắp đặt tại các vòm cầu.
IMG_1794
Những tấm nhựa lớn đang chờ được lắp đặt.
IMG_1788
Dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được xây dựng trên cơ sở chương trình "Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do UN-Habitat phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc và UBND quận Hoàn Kiếm được UBND TP Hà Nội chính thức phê duyệt theo Thông báo số 930/TB-UBND ngày 14/8/2017.
IMG_1815
Địa điểm triển khai là mặt vòm phía Đông phố Phùng Hưng (đoạn từ ngã ba Phùng Hưng-Lê Văn Linh đến phố Hàng Cót)
IMG_1810
Dự án được xây dựng với mong muốn gìn giữ các di sản, làm đẹp không gian đô thị, đồng thời "làm mới" những nét đẹp đó, để chúng thực sự là những di sản "sống", cùng đồng hành với sự phát triển kinh tế-xã hội của người dân Hà Nội.
IMG_1814
127 cổng vòm trên phố Phùng Hưng sẽ được chia thành 3 giai đoạn triển khai thi công. Dự án "Bích hoạ trên phố Phùng Hưng" nằm trong giai đoạn 1, giai đoạn 2 sẽ tác động đến các cổng vòm từ đoạn phố Phùng Hưng đến phố Hàng Cót (mở vòm để phục vụ không gian văn hoá của Hà Nội). Giai đoạn 3 sẽ tác động vào các cổng vòm từ Cửa Đông đến phố Lê Văn Linh.
 

Người dân dọn quán, nghỉ trông xe chuẩn bị để phố Phùng Hưng 'thay áo mới'

Dự án "Bích họa trên phố Phùng Hưng” sẽ được triển khai ngay trong tháng 10 và sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11 theo đúng tiến độ

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.