SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

Cleanfact & Resat Expo 2023 - Cơ hội để các doanh nghiệp Việt tham gia giao thương, trao đổi thông tin và hợp tác quốc tế

08:00, 27/10/2023
(SHTT) - Từ ngày 26 - 28/10, chuỗi sự kiện quốc tế về công nghệ nhiệt lạnh, phòng sạch và nhà máy công nghệ cao (Cleanfact & Resat Expo 2023) sẽ được tổ chức tại Bắc Ninh. Đây là chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội giao thương, trao đổi thông tin và hợp tác quốc tế cho doanh nghiệp Việt.

Từ ngày 26 - 28/10, tại Tòa nhà INTECH Group Business Hub (tỉnh Bắc Ninh), Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư INTECH (INTECH Group) và Công ty cổ phần thương hiệu và truyền thông quốc tế (IBC) tổ chức chuỗi sự kiện quốc tế về công nghệ nhiệt lạnh, phòng sạch và nhà máy công nghệ cao (Cleanfact & Resat Expo 2023).

Đây là chuỗi sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực Phòng sạch, Nhiệt Lạnh và Nhà máy Công nghệ cao, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp Việt tham gia giao thương, trao đổi thông tin và hợp tác quốc tế với các đối tác, khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy sự phát triển chung của ngành. Chuỗi sự kiện quy tụ các thương hiệu lớn trên thế giới trong lĩnh vực HVACR, phòng sạch, các ngành công nghiệp liên quan đến lĩnh vực sản xuất và xây dựng công nghiệp, công nghệ cao như Daikin, LG, Eurovent, Robatherm, Shuangliang, Casper, ThermoFisher, Bosch Rexroth, Schneider, VSIP, DeepC, Greenpan…

1

 Chủ tịch VISRAE Tạ Quang Ngọc phát biểu khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc triển lãm, Chủ tịch VISRAE Tạ Quang Ngọc nhấn mạnh, trong quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa đang diễn ra mãnh liệt, tới năm 2035 gần 50% dân số Việt Nam sẽ sống trong các đô thị. Vì vậy nhu cầu điều hòa, làm lạnh cho các tòa nhà, phương tiện giao thông cũng tăng cao trong bối cảnh nóng lên toàn cầu.

Với mức sống tăng lên nhu cầu thực phẩm sạch, không bảo quản hóa chất cũng thúc đẩy tăng trưởng chuỗi cung ứng lạnh, một cách đáng kinh ngạc. Do vậy hiện nay thị trường thiết bị lạnh & Điều hòa không khí (ĐHKK) của Việt Nam có quy mô lớn nhất trong các nước ASEAN về số lượng và tổng doanh số khoảng vài tỉ USD.

Bên cạnh đó, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp 4.0, sẽ xuất hiện các thành phố thông minh, công nghiệp thông minh, thương mại, dịch vụ thông minh, trên nền tảng ICT- Information and communication technology với 4 cấu thành IoT, Big Data, AI, Cloud Computing. Tất cả các hạ tầng kỹ thuật này đều có yêu cầu rất nghiêm ngặt về điều kiện hoạt động về nhiệt độ và độ ẩm (T, RH), do đó phải cần có điều hòa công nghệ hoạt động 24/7. 

2

 

Trong thời gian diễn ra triển lãm còn diễn ra các trao đổi thảo luận chuyên ngành liên quan đến sự phát triển của ngành lạnh và khí như: Diễn đàn 5 nước ASEAN và Nhật Bản lần thứ 5 về các vấn đề phát triển của ngành lạnh và điều hòa không khí; Diễn đàn Công nghệ Phòng sạch 2023: Chất lượng khí sạch và thẩm định phòng sạch theo tiêu chuẩn NEBB; Hội thảo: Các chính sách của nhà nước đối với sự phát triển của ngành Lạnh và Điều hòa Không khí Việt Nam; Hội thảo: Xu hướng Công nghệ, Tiềm năng và Cơ hội ngành Lọc khí; Hội thảo: Giải pháp sử dụng tiết kiệm hiệu quả năng lượng: Tận dụng nguồn nhiệt thừa công nghiệp và các nguồn năng lượng tái tạo để làm lạnh tại Việt Nam; Diễn đàn đầu tư và xây dựng nhà máy công nghiệp… cùng với đó là chuỗi sự kiện công nghiệp 2023 được tổ chức với hàng loạt các chương trình sự kiện về tư vấn giải pháp quản lý xây dựng, bảo trì và tự động hóa, vận hành và kết nối hợp tác với đơn vị cung ứng dịch vụ.

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Một học sinh Việt Nam lần đầu tiên đã góp mặt tại vòng chung kết của giải Vô địch Robotics thế giới - 2024 VEX Robotics World Championship, diễn ra tại Texas, Hoa Kỳ. Đó là em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Vinschool Hà Nội.
Tin tức 6 giờ trước
Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Đó là nội dung được Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh trong Diễn văn chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày hội công nghệ thông tin (CNTT) và STEM ngành GD-ĐT Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành GD-ĐT theo định hướng giáo dục thông minh”.