SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chuyên gia chia sẻ về ứng dụng thực tế ảo và phục hồi chức năng từ xa

15:37, 27/10/2023
Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề “Ứng dụng thực tế ảo và phục hồi chức năng từ xa” tại TP Đà Nẵng.

Hội thảo thu hút sự tham gia của 300 người là các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực: phục hồi chức năng, công nghệ thực tế ảo. Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của các Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên công tác tại khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng - Bệnh viện 199 và các Bệnh viện, Trung tâm và phòng khám Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng trên cả nước.

Hội thảo nhằm tạo cơ hội cho mạng lưới các Bác sĩ, Chuyên gia và các đối tác liên quan trong lĩnh vực thực tế ảo và phục hồi chức năng từ xa chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm các giải pháp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

52bdf9dae7ea30b469fb

 Bệnh viện 199 – Bộ Công An vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề “Ứng dụng thực tế ảo và phục hồi chức năng từ xa” tại TP Đà Nẵng.

Sự kiện là cơ hội để các đối tác, chuyên gia giới thiệu các ứng dụng mới và tiềm năng của thực tế ảo trong lĩnh vực y tế. Mở rộng mạng lưới kết nối, tạo cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển cá nhân và chuyên môn.

Thông qua hội thảo, các đại biểu được lắng nghe 08 bài Báo cáo Khoa học, trong đó có sự góp mặt của TTND. PGS. TS. BSCC Trần Trọng Hải - Chủ tịch Hội Phục hồi chức năng Việt Nam; TS Cao Hưng Thái - Nguyên Cục phó Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế; TS Trần Ngọc Nghị – Trưởng phòng Phục hồi chức năng và Giám định – Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế); BS.CKI Võ Thị Hồng Hướng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, kiêm Trưởng Khoa Phục hồi chức năng - Bệnh nghề nghiệp (Bệnh viện 199); BS.CKI Thân Văn Quyền – Đơn vị Điều trị đau (Bệnh viện 199)…v.v.

7afecc5ad36a04345d7b

 Hội thảo chuyên đề “Ứng dụng thực tế ảo và phục hồi chức năng từ xa” tại TP Đà Nẵng.

Theo ông Trần Trọng Hải - Chủ tịch Hội Phục hồi Chức năng Việt Nam, trong tương lai, thực tế ảo được nghiên cứu kết hợp AI để tạo ra những thành tựu nổi bật và ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y học. Còn lĩnh vực Phục hồi chức năng đang là chiến lược phát triển lâu dài của Chính phủ.

Việc ứng dụng thực tế ảo trong phục hồi chức năng nói chung, phục hồi chức năng từ xa nói riêng sẽ giúp cải thiện quá trình phục hồi, tạo môi trường học tập an toàn, thú vị hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Qua đó, hỗ trợ tích cực cho người bệnh trong việc khôi phục chức năng, chất lượng cuộc sống sau khi gặp sự cố hoặc chấn thương.

Chủ tịch Hội Phục hồi Chức năng Việt Nam nhấn mạnh Việt Nam và cả thế giới vừa trải qua dịch bệnh COVID-19, hiện có nhiều bệnh nhân gặp khó khăn trong việc phục hồi chức năng như khôi phục sức khỏe đường hô hấp, nâng cao sức bền và khả năng vận động, loại bỏ các triệu chứng khó chịu cơ năng, cải thiện tinh thần. Điều này đòi hỏi ngành phục hồi chức năng phải đáp ứng nhiều hơn nữa những nhu cầu của người bệnh, mà trong đó ứng dụng công nghệ cao thực tế ảo sẽ giúp đạt hiệu quả điều trị cao hơn.

Bệnh viện 199 có lượng bệnh nhân khám chữa bệnh Phục hồi chức năng rộng khắp tại Đà Nẵng và các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên. Bệnh viện này hiện có những điều kiện tốt như: Hệ thống trang thiết bị hiện đại; đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên tâm huyết, chuyên môn cao và chất lượng điều trị ngày càng cao. Không gian tại Khoa Phục hồi chức năng - Bệnh nghề nghiệp cũng là một điểm cộng khi được thiết kế tinh tế, hiện đại, sang trọng, thoáng mát mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân và người nhà đến trị liệu - phục hồi.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 18 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.