SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng: Gửi gắm niềm tin doanh nhân khởi nghiệp sẽ tạo đột phá mới

15:31, 13/10/2023
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Bí thư Thành Ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng dẫn đầu đoàn lãnh đạo các sở, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và doanh nghiệp có chuyến thăm và chúc mừng doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng cùng có mặt. Đoàn còn có ông Lý Đình Quân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (SHi); Bà Lê Mỹ Nga – Tổng Giám đốc Vietnam Innovation Hub, Chủ tịch Quỹ WeAngels; Ông Nguyễn Văn Đức – Đại diện Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul và một số doanh nghiệp khởi nghiệp khác.

Đà Nẵng là địa phương nằm vùng Trung bộ, trên trục giao thông huyết mạch Bắc Nam về cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Nơi đây là cửa ngõ giao thông quan trọng của cả khu vực miền Trung và Tây nguyên và điểm kết nối của hành lang kinh tế Đông Tây, vì vậy Đà Nẵng có vai trò, vị trí cực kỳ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế vùng và quốc gia.

c6ddd0f3e34d37136e5c

 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng thăm không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul và Công ty EM & AI.

Với vai trò và vị trí đó, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 43 về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 với mục tiêu “Xây dựng TP Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đó là động lực quý giá để phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố trong giai đoạn hiện tại và tương lai.

Nhìn lại những năm qua, các nhà đầu tư khởi nghiệp của các nước cũng bắt đầu quan tâm và đánh giá Đà Nẵng là thành phố có sự sôi động về khởi nghiệp. Một số start-ups tại Đà Nẵng đã nhận được nguồn vốn đầu tư và tài trợ từ nước ngoài như Dat Bike, Selly, Hekate…

Đoàn đã đến thăm Công ty CP Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp sông Hàn thành lập ngày 6-1-2017, là một trong những vườn ươm tư nhân đầu tiên tại Việt Nam. Trong 6 năm qua, Trung tâm đã thúc đẩy nhiều hoạt động như tổ chức ươm tạo hơn 14 chương trình ươm tạo và 68 dự án được hình thành, trong đó có 12 dự án được gọi vốn.

Thời gian vừa qua, Trung tâm đã hỗ trợ hơn 10 địa phương, 20 trường đại học, tổ chức xây dựng mạng lưới hơn 80 giảng viên cũng như hỗ trợ cho 30.000 sinh viên, hơn 1.000 dự án khởi nghiệp. Bên cạnh đó, cũng đã tổ chức thúc đẩy hơn 12 Đề án, Dự án để thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Đà Nẵng và miền Trung.

Ngoài ra, Đoàn cũng đến thăm Chi nhánh Công ty TNHH Synopsys Việt Nam tại TO Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng bày tỏ ấn tượng trước những kết quả Công ty đạt được trong thời gian qua và gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến ban lãnh đạo và nhân viên Công ty.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao những kết quả doanh nghiệp nỗ lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và cụ thể hóa các chủ trương của thành phố.

72ddcc10ffae2bf072bf

 Lãnh đạo Thành ủy Đà Nẵng thăm Chi nhánh Công ty TNHH Synopsys Việt Nam tại TP Đà Nẵng.

“Những đóng góp của từng doanh nghiệp sẽ giúp lan tỏa và kết nối phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp không chỉ của thành phố mà của cả vùng. Điều đó chứng minh vai trò Đà Nẵng là một Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung – Tây Nguyên, định hướng phát triển thành Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Đà Nẵng”, ông Nguyễn Văn Quảng nói.

Báo cáo về quá trình phát triển cũng như các lĩnh vực chuyên sâu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại địa phương, ông Lý Đình Quân cho hay: “SHi có hành trình liên tục kiến tạo và mong muốn sẽ trở thành một Trung tâm Đổi mới sáng tạo tư nhân hàng đầu tại Việt Nam trong 5 năm tới”.

Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp khởi nghiệp Đà Nẵng đề xuất Lãnh đạo thành phố liên tục quan tâm nhiều hơn về giáo dục khởi nghiệp, thúc đẩy văn hóa đổi mới sáng tạo. Các sở ngành địa phương hỗ trợ và đồng hành cho sự phát triển của các start-up, thúc đẩy đầu tư nhiều hơn cho doanh nghiệp khởi nghiệp để phát triển tài năng mới. Qua đó, các doanh nghiệp khởi nghiệp mong muốn thành phố tiếp tục quan tâm thu hút thêm nguồn hợp tác công tư đầu tư cho phát triển start-up thời gian đến.

Bí Thư Thành ủy chỉ đạo trong thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ phải chú trọng bám sát thực hiện mục tiêu và lĩnh vực trọng yếu của thành phố đề ra trong việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp thành phố.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp được động viên phải có quyết tâm, đoàn kết, phát triển nguồn nhân lực là các chuyên gia đầu ngành/ các nhà khoa học, lấy môi trường đổi mới sáng tạo làm điều kiện thúc đẩy phát triển thành phố, coi khởi nghiệp lĩnh vực vi mạch và bán dẫn là trọng tâm. “Làm được điều đó, tôi tin rằng thành phố sẽ có những bước đột phá mới”, ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 47 phút trước
(SHTT) - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 203/TB-VPCP kết luận Phiên họp lần thứ Tám của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo chuyển đổi số trước ngày 10/5/2024, bảo đảm hoạt động mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả.
Tin tức 47 phút trước
(SHTT) - Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Một học sinh Việt Nam lần đầu tiên đã góp mặt tại vòng chung kết của giải Vô địch Robotics thế giới - 2024 VEX Robotics World Championship, diễn ra tại Texas, Hoa Kỳ. Đó là em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Vinschool Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Đó là nội dung được Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh trong Diễn văn chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).