SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 12/05/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng được gì trong hợp tác Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc?

16:35, 03/10/2023
Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng vừa ký kết chương trình hợp tác về thúc đẩy sự phát triển đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng với Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc.

Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc (VINK) là một trong 8 Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại nước ngoài, thuộc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. Mạng lưới này được đăng ký thành lập vào tháng 7/2021 với chính quyền thành phố Seoul là một tổ chức phi lợi nhuận.

Thành viên của mạng lưới bao gồm các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Họ hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia dựa trên trao đổi đổi mới sáng tạo.

Trước thời gian diễn ra Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố và VINK ra mắt Không gian Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul (8/2023) tọa lạc tại toà nhà Font 1, quận Mapo TP Seoul. Hai bên thiết lập Không gian Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Seoul tại Đà Nẵng đặt tại tòa nhà Việt Nam innovation HUB - số 179 Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng (9/2023).

VINK được thiết lập với khát vọng đưa các doanh nghiệp khởi nghiệp của Đà Nẵng ra Quốc tế, cụ thể là Hàn Quốc thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo khởi nghiệp của trung tâm di trú khởi nghiệp toàn cầu - OASIS thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc và hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp của Quỹ ngân hàng dành cho các doanh nhân trẻ DCAMP.

Tại không gian này, start-ups sẽ được hỗ trợ các thủ tục pháp lý để di trú, kinh doanh tại Hàn Quốc cũng như kết nối với các quỹ đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng thời, Không gian Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - Seoul sẽ là nơi để các doanh nghiệp, quỹ đầu tư Hàn Quốc tiếp cận các thông tin về khởi nghiệp của TP Đà Nẵng.

Cùng với đó, Không gian Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Seoul là nơi các start-ups được cung cấp nơi làm việc, không gian chung đầy đủ trang thiết bị văn phòng hiện đại, các tiện ích đẳng cấp quốc tế với sự hỗ trợ kết nối với các chương trình, chính sách và đối tác tại Seoul.

d3bbbbfd04e2d0bc89f3 (1)

 Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng vừa ký kết chương trình hợp tác về thúc đẩy sự phát triển Đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng với Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc.

Nhân chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng - SURF 2023, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng cùng Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc ký kết chương trình hợp tác đánh dấu mốc trong việc thúc đẩy sự phát triển đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

Hai bên thoả thuận triển khai các hạng mục, đó là: Tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao năng lực cho cơ quan quản lý, các cơ sở ươm tạo, trường đại học và các thành tố khác trong hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo; Chương trình đào tạo công nghệ tiên phong như: trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, Blockchain, điện tử, vi mạch…; Xúc tiến thành lập quỹ đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Thúc đẩy hoạt động gọi vốn đầu tư.

Thỏa thuận hợp tác còn ghi nhớ hai bên sẽ hỗ trợ trong phát triển thị trường sản phẩm cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ, cơ sở ươm tạo, các nhà đầu tư của Đà Nẵng kết nối với hệ sinh thái khởi nghiệp tại Hàn Quốc và ngược lại; Hỗ trợ không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng - Seoul để phục vụ cộng đồng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Quang Phước - Chủ tịch VINK – chia sẻ: “Tầm một tháng nữa, chúng tôi sẽ dẫn một Hiệp hội tại Hàn Quốc với hơn 1.000 công ty, doanh nghiệp về AI có mặt tại TP Đà Nẵng để tổ chức hội thảo về AI”.

VINK có mặt tại Đà Nẵng sẽ là điều kiện thúc đẩy tốt cho các dự án, doanh nghiệp Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp của Đà Nẵng trong việc phát triển sản phẩm, kết nối với các đối tác và nhà đầu tư tại Hàn Quốc.

Sự kiện là một trong những tiền đề đáng kỳ vọng tạo nên chương trình kết nối, hợp tác cụ thể và liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa hai thành phố về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời gian đến.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, trong khuôn khổ chương trình giao lưu bóng đá, câu lạc bộ Anh em đã hỗ trợ số tiền 160 triệu đồng nhằm xây dựng nhà ở cho người nghèo huyện Bá Thước.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ chương trình ‘’Trao một cuốn sách- tặng một tương lai’’, vừa qua Trường THCS Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức buổi trao tặng sách cho các em học sinh tại trường.
Tin tức 14 giờ trước
Bluewise - đơn vị chuyên tư vấn về đầu tư và định cư Úc theo diện Doanh nhân và Nhà đầu tư – vừa tổ chức thành công và ấn tượng hành trình "Tour Exploring Australia’s IT Landscape" từ ngày 1/5 – 8/5.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Đảng bộ và Nhân dân xã Bát Mọt (Thường Xuân) đang tập trung phát triển sản xuất, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, làm nền tảng vững chắc để xây dựng nông thôn mới (XDNTM).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Trong các ngày 10-11/5/2024, Hội nghị và triển lãm Biztech Việt Nam 2024 sẽ diễn ra với chủ đề "Chuyển đổi số xanh - Tăng trưởng bền vững".