SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chương Mỹ: 3 người chết đuối do ngập lụt kéo dài

16:29, 31/07/2018
(SHTT) - Mặc dù mưa lũ đã trôi qua nhiều ngày nhưng tình hình ngập lụt trên địa bàn huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội vẫn chưa cải thiện được nhiều. Theo thông tin từ lãnh đạo huyện Chương Mỹ, đã có 3 trường hợp qua đời do bị đuối nước trong thời gian qua.

Các nạn nhân bị tử vong do đuối nước góm có: 2 cháu bé Trịnh Đình A. (9 tuổi), Trịnh Thủy T. (12 tuổi) và anh Nguyễn Văn H. (35 tuổi).

Theo báo Người Đưa Tin, hai chị em bé A và T mất tích vào chiều ngày 29/7 khi trên đường đạp xe sang nhà ông ngoại bên xóm Đầm chơi. Sau đó, vào chiều ngày 30/7, người dân xóm Đầm phát hiện thi thể 2 nạn nhân trên sông Bùi.

Cũng theo nguồn tin từ Người Đưa Tin, xác anh Nguyễn Văn H được người dân xã Hoàng Văn Thụ phát hiện vào chiều  30/7. Nguyên nhân cái chết được cho là do thuyền câu cá của anh H bị lật nhưng anh H không biết bơi nên đã dẫn tới tử vong.

duoi-nuco-o-chuong-my-1

 Đã có 3 nạn nhân tử vong do ngập lụt kéo dài trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Nguồn: Người Đưa Tin.

Hiện tại, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ cho biết các cơ quan chức năng đang tích cực hỗ trợ người dân thực hiện công tác di dời khỏi vùng nguy hiểm đồng thời cũng huy động hơn 600 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng dân quân và nhân dân đắp 3.400m để tả Bùi tại địa bàn các xã Thanh Bình, Tốt Động, Hoàng Văn Thụ, Trung Hòa, Mỹ Lương để phòng tránh trường hợp nước sông Bùi tiếp tục dâng cao.

ho-de

 Các vị lãnh đạo cũng đã kịp thời tới địa bàn để chỉ đạo công tác phòng hộ lũ lụt. Nguồn: Hà Nội Mới.

Từ tối 30/7 đến trưa 31/7, trên địa bàn huyện Chương Mỹ và tỉnh Hòa Bình có mưa nhỏ, lượng mưa không đáng kể. Vì vậy, mực nước sông Bùi đang có xu hướng giảm, tính đến 7h ngày 31/7, mực nước sông Bùi là 7,41m - trên báo động III là 0,41m. Mực nước nội đồng khu vực tả Bùi, hữu Đáy ổn định do các trạm bơm liên tục hoạt động, nước tại các khu dân cư và đồng ruộng khu vực hữu Bùi đang có chiều hướng giảm dần so với thời điểm 13h ngày 30/7.

Ngoài ra, cũng ngay trong đêm ngày 30/7, rạng sáng 31/7, lực lượng cảnh sát đường thủy đã tăng cường đội xuồng máy về huyện Chương Mỹ, phối hợp với các cơ quan chức năng di chuyển tới từng hộ gia đình trong vùng nguy hiểm để tyuyeen truyền người dân di tản tới khu vực an toàn đồng tiếp thêm lương thực và nước uống cho người dân.

ngap1

 

ngap5

 

ngap8

 Các cán bộ đi tới khu vực ngập lụt để tiếp tế lương thực, nước sạch và hỗ trợ, kêu gọi người dân vùng rốn lũ di chuyển tới khu vực an toàn. Nguồn: An Ninh Thủ Đô.

Mai An (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".