SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chuẩn bị ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ quan tâm đến truyền thông chính sách

16:38, 12/03/2024
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sẽ ban hành bộ tiêu chí đánh giá mức độ quan tâm đến truyền thông chính sách của các địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý Nhà nước của Bộ TT&TT quý I năm 2024 với các Sở TT&TT, các giám đốc CNTT chuyên trách CNTT các Bộ, ngành, ngày 11/3, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm, phụ trách lĩnh vực báo chí, cho biết, một số Sở TT&TT đã tham mưu cho các tỉnh ban hành các văn bản phối hợp triển khai Văn bản số 333/BTTTT-CBC ngày 25/1/2024 của Bộ TT&TT về việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu cung cấp thông tin từ cơ quan báo chí bằng văn bản điện tử, đẩy mạnh cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí trên môi trường điện tử.

tt-nguyen-thanh-lam

 Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm: Cần đẩy mạnh cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí trên môi trường điện tử.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhận định, đây là việc giúp tăng cường tính minh bạch, chấm dứt tình trạng cấp giấy giới thiệu không đủ tiêu chuẩn hay tình trạng cơ quan chức năng né tránh làm cho cơ quan truyền thông bức xúc.

“Đây là tín hiệu tích cực từ các địa phương. Rất mong các Sở TT&TT tham mưu địa phương sớm ban hành cơ chế để thực hiện nội dung này. Trong quá trình giám sát, các Sở TT&TT cũng cung cấp thông tin, số liệu (nếu có) về những điều chỉnh trên địa bàn khi áp dụng theo cơ chế này. Mặt khác, việc thực hiện này cũng giúp cho công tác cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí một cách công khai minh bạch và nhanh hơn”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cũng cho biết sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách, Bộ TT&TT sẽ có công văn kèm theo bảng câu hỏi nghiên cứu, đánh giá gửi các địa phương để thu thập số liệu về việc thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg. Trên cơ sở đó, các cơ quan của Bộ dự kiến tham mưu Bộ trưởng Bộ TT&TT ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ quan tâm đến truyền thông chính sách của các địa phương.

“Mới đây, tại Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2024 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2023 lĩnh vực phát thanh, truyền hình, đã có đài truyền hình kiến nghị, một trong những tiêu chí đánh giá sự quan tâm đến truyền thông chính sách của bộ, ngành, địa phương cũng phải thể hiện mức độ quan tâm báo chí có tăng lên không? Hay việc tăng cường đặt hàng, giao nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề kinh tế báo chí và tham gia tuyên truyền các nhiệm vụ của địa phương có tăng lên không?”, Thứ trưởng nêu.

TH

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 19 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.