Vinamilk

Chữa bệnh bằng các tư thế ngủ khoa học mọi người cần biết

(SHTT) - 1/3 cuộc đời của con người là để ngủ. Và bạn hoàn toàn có thể “chữa bệnh” trong chính giấc ngủ của mình mà không cần bất cứ 1 viên thuốc nào.

Với những người đau vai

Nếu bị đau vai bạn không nên gối đầu lên tay, dễ làm tắc các mạch máu dẫn đến tình trạng cơn đau sẽ dữ dội hơn vào sáng ngày hôm sau. Chỉ cần nằm thẳng, thư giãn toàn thân và ôm nhẹ một chiếc gối trên bụng là bạn sẽ hạn chế được sự nhức mỏi của vai một cách hiệu quả.

 

Nếu bị đau lưng thì sao?

Tư thế ngủ tốt nhất cho người đau lưng là nằm thẳng và có 1 chiếc khăn cuộn nhỏ đặt dưới lưng. Tư thế này sẽ duy trì đường cong tự nhiên của cột sống tốt cho lưng của bạn. Bạn cũng không nên nằm trên 1 chiếc đệm quá cứng hay quá mềm bởi chúng không tốt cho cột sống của bạn.

 

Đau cổ cũng có cách ngủ riêng

Những tổn thương của cổ sẽ được xoa dịu nhờ độ cao và độ êm ái của chiếc gối. Với độ cao phù hợp với chiều rộng của vai thì cổ sẽ luôn được giữ ở vị trí chính xác. Bạn cũng có thể nhẹ nhàng thay đổi tư thế để ngủ được thoải mái hơn.

 

Bạn ngủ ngáy thì cần làm gì?

Để “trị” ngủ ngáy bạn nên chọn những chiếc gối không quá mềm. Ngủ ở tư thể nghiêng sang trái để mở rộng đường thở, bạn sẽ không còn ngáy nữa.