SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Dồn sức vào lĩnh vực dược phẩm, FPT Retail mạnh tay góp vốn thành lập FPT Pharma

11:02, 16/09/2018
(SHTT) - Với tham vọng dẫn đầu thị trường dược phẩm trong thời gian tới, ngày 13/9 vừa qua, CTCP Bán lẻ kỹ thuật số FPT - FPT Retail (Mã CK: FRT) đã công bố thông tin về việc tham gia góp vốn thành lập công ty con có tên là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.
frt1

 

Theo đó, Công ty được thành lập là CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (viết tắt là FPT Pharma) có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó FPT Retail góp 75 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu 75%.

FPT Pharma có trụ sở chính tại số 379-381 Hai bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh.

HĐQT FPT Retail cũng thông qua việc cử bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT công ty, làm đại diện toàn bộ số vốn góp của FPT Retail tại FPT Pharma. Đồng thời, bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ là người đại diện theo pháp luật của công ty Dược phẩm FPT Long Châu.

frt

 

Được biết, trước đó, khi thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã quyết định triển khai đồng thời chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của Công ty, bằng cách mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu vào năm cuối năm 2017. 

Tại thời điểm đó, Long Châu chỉ có 5 cửa hàng. Tuy nhiên, chỉ sau gần một năm xây dựng phần mềm, quản trị chuỗi nhà thuốc, tiếp quản nguồn nhà cung cấp... đến nay FRT đã mở rộng chuỗi thuốc Long Châu lên 16 cửa hàng. 

Theo kế hoạch, FRT sẽ mở rộng chuỗi này lên 400 nhà thuốc đến năm 2022 và đóng góp 30-40% tổng doanh thu Công ty.

Bên cạnh đó, Chuỗi thuốc Long Châu cũng được kỳ vọng kiểm soát 30% thị phần bán thuốc của toàn thị trường Việt Nam vào năm 2022.

Được biết, chiến lược cạnh tranh về giá được FPT Retail rất chú trọng. Cụ thể, trung bình giá các mặt hàng tại chuỗi Long Châu hiện đang thấp hơn kênh bệnh viện 10-20% và có mức lãi/tổng đơn hàng so với các cửa hàng có thương hiệu như Phano, An Khang… trên 50%. 

Bên cạnh đó, khác biệt giữa nhà thuốc Long Châu với các nhà thuốc khác là đến từ toa thuốc. Tức số lượng thuốc Long Châu có cao gấp 6-7 lần nhà thuốc bình thường và giá rất rẻ hơn tầm 20%/bill (1 toa 500-1 triệu đồng). Thêm vào đó, sản phẩm của Long Châu thì 60% đến từ thuốc tân dược, 40% từ dược mỹ phẩm, trang thiết bị y tế và thực phẩm chức năng - Nhóm hàng mang đến lợi nhuận cao hơn là thuốc. Nhưng thuốc là nhu cầu không ngừng tăng trưởng, nên có thể tận dụng khách hàng mua thuốc để bán sản phẩm thiết bị y tế và thực phẩm chức năng.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.