SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chú rể ở trong nhà vệ sinh mãi không ra, cô dâu phá cửa vào thì anh đã qua đời: Uống rượu quá nhiều

05:03, 23/12/2019
Em thấy rượu bia là một trong những vấn nạn gây "đau đầu" nhất hiện nay các mẹ ạ. Người say rượu không những gây tai họa cho người khác mà thậm chí còn gây nguy hiểm cho chính bản thân mình. Nay em vừa đọc được một bài báo, thấy "nhức nhối" quá phải lên đây kể cho chị em nghe cùng, rồi về nhắn nhủ với chồng bớt rượu lại đi thôi.

Chuyện là ở một bệnh viện thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) có tiếp nhận một bệnh nhân nam. Người này là chú rể đang trong cuộc vui ngày cưới thì bị chóng mặt tới ngất đi và khi được đưa tới bệnh viện thì đã tử vong mất rồi. Theo lời kể của vợ bệnh nhân thì chồng của cô uống rượu không tốt nhưng vì là ngày vui nên anh đã uống rất nhiều, sau đó vì không muốn say, anh đã vào nhà vệ sinh móc họng cho nôn ra để có thể uống tiếp rượu. Tuy nhiên, mãi không thấy anh ra ngoài, cô và mọi người mới đi tìm thì phát hiện anh nằm ngất trong nhà vệ sinh và nhanh chóng đưa anh đi bệnh viện nhưng nhịp thở của anh ngày càng yếu đi và biến mất.

Sau khi khám nghiệm tử thi, bác sỹ bệnh viện cho biết, người này do say rượu quá nên đã móc họng sai cách dẫn tới phần nôn dồn ứ ở thực quản, dẫn tới ngạt thở. Bác sỹ cũng nói thêm, thực tế có rất nhiều người khi say rượu sử dụng phương pháp này để giúp mình tỉnh táo lại, có thể tiếp tục uống rượu nhưng theo góc độ pháp y thì nó không có tính xác thực, hành động này chỉ phù hợp để cứu người uống nhầm thuốc hay bị ngộ độc thực phẩm mà thôi.



Trong trường hợp người say rượu muốn nôn thì phải đảm bảo tình trạng còn tỉnh táo, sau đó dùng ngón tay đưa vào gần cổ họng, kích thích khiến cho cơ thể phản ứng buồn nôn thì mới được. Muốn đạt hiệu quả cần phải thật chuyên nghiệp, có sự trợ giúp của người khác, không nên tự thực hiện một mình vì có nhiều rủi ro xảy ra. Có thể là móng tay quá dài, quá sắc hay dùng lực quá mạnh thì sẽ khiến họng bị tổn thương nghiêm trọng.

Đồng thời, trong quá trình nôn, người say dễ bị mất ý thức, không điều khiển được khí quản nên dễ hít phải chất nôn, dẫn tới ngạt thở như trường hợp trên. Việc nôn ói có tác động cũng sẽ làm tổn thương thực quản, gây viêm loét thực quản, thậm chí là chảy máu, ảnh hưởng chức năng tiêu hóa, gây viêm tuyến tụy, nặng nhất là thiệt mạng.

Từ trường hợp trên, mọi người cần từ bỏ việc uống nhiều rượu bia vì thực chất nó hoàn toàn gây hại cho sức khỏe, đồng thời phải từ bỏ một số thói quen giải rượu theo các cách dưới đây vì đều gây nguy hiểm không kém gì gây nôn.

1. Thêm đồ uống có ga vào rượu

Nhiều người có thói quen pha rượu với nước tăng lực, nước ngọt có ga để uống dễ hơn, tuy nhiên hành động này càng gây hại nhiều hơn cho sức khỏe. Bởi khi rượu và khí ga kết hợp sẽ làm cho độ cồn càng nhanh chóng lan khắp cơ thể người uống, đồng thời sinh ra lượng lớn CO2 gây hại cho gan, dạ dày, thận và đường ruột. Thức uống tổ hợp này sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, tác động vào hệ tiêu hóa gây ra hiện tướng xuất huyết dạ dày.
Ngoài ra, cũng không nên uống nước có ga sau khi uống rượu vì sẽ khiến lượng cồn nhanh thẩm thấu lên hệ thần kinh, gây say, làm tăng huyết áp.

2. Uống cà phê hoặc trà sau khi uống rượu

Nhiều người nhầm tưởng rằng trà hay cà phê có thể giúp giải rượu, làm con người tỉnh táo hơn khi say nhưng thực chất đó là thói quen hoàn toàn sai lầm. Vì những thức uống này sẽ càng làm cơ thể thiếu nước trầm trọng, có cảm giác rất khát, khiến tim đập nhanh hơn, làm hại thận thêm vất vả vì đang cố đào thải cồn từ rượu ra ngoài.

3. Dùng thuốc chống viêm sau khi say

Các loại thuốc chống viêm, giảm đau cơ, giảm đau đầu... không có hiệu quả đối với người đang say rượu. Thậm chí nó còn lằm tăng nguy cơ tổn thương gan, gây chảy máu dạ dày.

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.