SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cầu Thủ Thiêm 2 tạo lực đẩy cho bất động sản khu Đông TP.HCM  

09:03, 07/05/2022
Sau 7 năm chờ đợi, Cầu Thủ Thiêm 2 vừa được khánh thành, có vai trò quan trọng trong việc kết nối với trung tâm TP.HCM, cũng như tạo động lực cho thị trường bất động sản khu Đông phát triển.

Cầu Thủ Thiêm 2 dài gần 1,5 km với 6 làn xe, kết nối Quận 1 và Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa được thông xe sau 7 năm xây dựng. Công trình có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (Quận 1), bắc qua sông Sài Gòn và kết nối với đại Lộ Vòng Cung trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Kết nối với trung tâm TP.HCM

Đánh giá về vai trò của cầu Cầu Thủ Thiêm 2 đối với thị trường bất động sản thành phố, bà Phạm Thị Thanh Hương - Quản lý Cấp cao Dịch vụ Kinh doanh nhà ở Savills TP.HCM khẳng định sự kết nối của công trình là động lực mạnh mẽ giúp tăng sự kết nối giao thông trực tiếp từ cửa ngõ phía Đông của thành phố đến trung tâm hiện hữu Quận 1, giúp giảm tải sự ùn tắc giao thông. Cây cầu cũng góp phần tăng kết nối với các dịch vụ thương mại, kinh tế ở Quận 1, từ đó thu hút nhu cầu ở thực và thuê bất động sản.

“Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển của những dự án ở khu vực Thủ Thiêm. Khi cầu kết nối trực tiếp đến Quận 1 cũng giúp di chuyển tiện lợi hơn”, bà Hương nhận định.

DJI_0016

 Cầu Thủ Thiêm 2 đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo động lực cho thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM phát triển. Ảnh: Lý Tuấn

Bên cạnh đó, chuyên gia của Savills cũng nhấn mạnh Khu đô thị mới Thủ Thiêm là một dự án chiến lược, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội cho TP.HCM. Từ đó, đưa thành phố ngang tầm với các đô thị hiện đại trong khu vực và thế giới.

Do vậy, Cầu Thủ Thiêm 2 là động lực phát triển Thủ Thiêm thành Trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cũng như trung tâm văn hóa, giải trí mang tầm cỡ quốc tế, trở thành khu vực đảm nhiệm một số chức năng mà Trung tâm thành phố hiện hữu còn thiếu và hạn chế phát triển.

“Khi khu đô thị Thủ Thiêm phát triển, những hạ tầng ở thành phố phía Đông Thủ Đức còn dang dở sẽ phát triển theo, như: Trục đường Lương Định Của, Vòng xoay An Phú, đường song hành cao tốc TP.HCM - Long Thành”, bà Hương nói thêm. 

Động lực phát triển bất động sản khu Đông

Nhận định về thị trường bất động sản khu vực Thủ Thiêm hiện nay, bà Hương cho biết yếu tố đặc thù của khu vực này là được bao bọc bởi sông Sài Gòn. Khi kết nối thuận tiện đến trung tâm và một khu đô thị hiện đại hình thành trong tương lai thì khu Đông sẽ là môi trường sống lý tưởng cho giới thượng lưu và chuyên gia nước ngoài. Từ đó, thị trường bất động sản nhà ở cũng phát triển theo.

“Cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là động lực để các chủ đầu tư đẩy nguồn vốn và phát triển các dự án bất động sản ở khu vực Thủ Thiêm. Trong nửa cuối năm 2022, sẽ có rất nhiều sản phẩm dự kiến được ra mắt thị trường đến từ các dự án như Empire City, Metropole Thủ Thiêm, Zeitgeist Thủ Thiêm và The River”, bà Hương chỉ ra. 

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý I/2022 do Savills công bố mới đây, từ nay đến cuối năm 2022, thị trường sẽ đón nhận 22.700 căn hộ mới mở bán với 56% nguồn cung đến từ TP Thủ Đức.

Đối với thị trường căn hộ,  khi quỹ đất khan hiếm và chi phí ở khu vực trung tâm cao mà cơ sở hạ tầng giao thông kết nối với các khu vực ngoài trung tâm phát triển thì các dự án mới sẽ phát triển ra các quận huyện lân cận. 

Đối với thị trường biệt thự/nhà phố, đến năm 2025, TP.HCM dự kiến đạt hơn 10.900 căn/nền. Quận 2 cũ là điểm đến phát triển bất động sản liền thổ chính, chiếm 29% nguồn cung, tiếp đến là Bình Chánh với 21% và Quận 9 cũ với 13%.

Ngoài ra, Sở Nội vụ TP.HCM xây dựng đề án chuyển Bình Chánh trở thành quận hoặc thành phố thuộc TP.HCM giai đoạn 2021 - 2025. Điều này cũng hứa hẹn sẽ góp phần vào sự phát triển đồng đều hơn giữa các quận huyện của thành phố.

Lý Tuấn

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Liên kết hữu ích