SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Cấp 423.000 đầu thu truyền hình số cho hộ nghèo

08:59, 10/12/2015
Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến chi 360 tỉ đồng từ nguồn Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích để mua 423.000 đầu thu truyền hình số DVB-T2 hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo tại 23 tỉnh, thành phố.

Việc hỗ trợ đầu thu này được thực hiện khi Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ và Hải Phòng ngắt sóng truyền hình tương tự (analog) để thực hiện số hóa – phát sóng theo công nghệ truyền hình số (digital). Khi số hóa truyền hình, người dân phải mua đầu thu truyền hình số mới có thể xem được truyền hình.

Được biết, khi số hóa truyền hình tại các thành phố nói trên, người dân tại 19 tỉnh lân cận sẽ bị ảnh hưởng, có tỉnh bị ảnh hưởng toàn bộ, có tỉnh bị ảnh hưởng một phần, do người dân tại các tỉnh lân cận đang thu nhiều kênh truyền hình được phát sóng từ 4 thành phố này.

Các tỉnh bị ảnh hưởng gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nam, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Vĩnh Long, Hậu Giang Bình Dương, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Đồng Nai và Long An. Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết một số hộ nghèo được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ đầu thu truyền hình số.

Theo số liệu báo cáo mới nhất của 23 tỉnh, thành phố gửi về Bộ Thông tin và Truyền thông, có khoảng 423.000 hộ nghèo, cận nghèo cần được nhà nước hỗ trợ đầu thu truyền hình số. Tổng số tiền mua lượng đầu thu này là 360 tỉ đồng. Và Bộ Thông tin và Truyền thông đã giao cho Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích làm chủ đầu tư dự án mua sắm đầu thu truyền hình số để cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo này.

Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích đang chuẩn bị và sẽ thực hiện đầu thầu mua các thiết bị này vào cuối tháng 12. Dự kiến thời gian sớm nhất để các nhà thầu triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình số cho các hộ nhận hỗ trợ là vào tháng 2-2016.

Được biết, một số địa phương còn chi nguồn ngân sách riêng để mua đầu thu số cấp cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách theo chuẩn riêng của địa phương, tương tự như cách Đà Nẵng – thành phố đầu tiên số hóa truyền hình - đã triển khai trong thời gian vừa qua.

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ hoàn thành số hóa truyền hình trên toàn quốc vào năm 2020.

Tin khác

Tin tức 25 phút trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 17 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ Đà Nẵng tổ chức “Giải cờ vua các vận động viên chuyên nghiệp TP Đà Nẵng mở rộng lần thứ IV năm 2024 – Tranh cúp Sở hữu trí tuệ”, diễn ra vào ngày 18 – 19/5.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.