SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Cẩn trọng sập bẫy lừa mua hàng qua Facebook Co.opmart giả mạo

11:03, 04/10/2019
(SHTT) - Cụ thể, những mặt hàng được đem ra bán chủ yếu là hàng gia dụng với mẫu mã thiết kế đẹp nhưng giá rất rẻ so với hàng cùng chủng loại bán trên thị trường. Khi khách đặt mua rồi họ tìm mọi cách để giao hàng nhanh thu tiền về, thậm chí còn ép khách nhận hàng.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook một số khách hàng có phàn nàn về việc bị lừa bởi những tài khoản cố tình sử dụng hình ảnh, logo và tên của các chuỗi siêu thị nổi tiếng để bán hàng giả, hàng kém chất lượng.

mao-15700983761091814151347

Nhiều trang Facebook mạo danh siêu thị Co.opmart để bán hàng không rõ nguồn gốc 

Cụ thể, những mặt hàng được đem ra bán chủ yếu là hàng gia dụng với mẫu mã thiết kế đẹp nhưng giá rất rẻ so với hàng cùng chủng loại bán trên thị trường. Khi khách đặt mua rồi họ tìm mọi cách để giao hàng nhanh thu tiền về, thậm chí còn ép khách nhận hàng.

Saigon Co.op với hệ thống bán lẻ chủ lực là siêu thị Co.opmart cũng có tên trong danh sách bị giả mạo tài khoản Facebook để kinh doanh lừa đảo. 

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, hiện các trang tài khoản mạng xã hội giả mạo của chuỗi siêu thị Co.opmart này hoạt động rộng khắp các khu vực trên toàn quốc và các cơ quan chức năng bắt đầu vào cuộc.

Lợi dụng uy tín của siêu thị Co.opmart, hàng loạt trang facebook mạo danh siêu thị để bán hàng không rõ nguồn gốc. Thủ đoạn của các trang lừa đảo này là sử dụng logo của siêu thị Co.opmart sao chép từ trên mạng xuống rồi quảng cáo bán những bộ sản phẩm đồ gia dụng với giá rất hấp dẫn để đánh vào tâm lý thích hàng rẻ của khách. 

Một số người tiêu dùng nhẹ dạ chuyển tiền trước đã mất tiền oan mà không nhận được hàng hoặc nhận sản phẩm kém chất lượng. Một số người tiêu dùng chỉ trao đổi thông tin qua chat với các trang đen đã tin tưởng chuyển khoản thanh toán trước cả chục bộ sản phẩm nhưng sau đó không nhận được hàng. 

Một số khách đến lúc nhận hàng mới biết hàng không có xuất xứ, mỏng manh, kém chất lượng. Một số khách ngậm bồ hòn nhận hàng và thanh toán, nếu không sẽ bị người giao hàng lớn tiếng chửi rủa, hăm dọa. 

Ngay sau khi phát hiện, Saigon Co.op đã nhanh chóng tiến hành báo cáo (report) để Facebook xóa các tài khoản giả này nhưng không lâu sau, số lượng các trang tương tự xuất hiện ngày càng nhiều. Một số trang mạng tinh vi thay logo khác nhưng vẫn dùng thông tin của Co.opmart nên việc kiểm soát hết sức khó khăn khiến một số người tiêu dùng vẫn mắc bẫy.

Hiện nay, hệ thống siêu thị Co.opmart chỉ có một trang Facebook chính thức là https://www.facebook.com/hethongcoopmartvn/ và có dấu xác nhận của Facebook. Bên cạnh đó, mỗi siêu thị Co.opmart tại các tỉnh, thành có trang riêng đều thể hiện thông tin đầy đủ địa danh, ví dụ Co.opmart Bảo Lộc, Co.opmart Bình Dương, Co.opmart Long Xuyên, Co.opmart Nguyễn Bình… chứ không ghi chung chung. Các trang này chỉ phục vụ công tác quảng bá, cung cấp thông tin về hoạt động cộng đồng, chương trình khuyến mãi chung và không bán hàng trực tiếp.

Hoài Anh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".