SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cách nhận biết mỹ phẩm giả cực đơn giản bằng mắt thường cho các tín đồ làm đẹp

06:54, 09/09/2019
(SHTT) - Mỹ phẩm giả ngày càng trà trộn nhiều trên thị trường khiến nhiều chị em khó phân biệt được và "rước họa vào thân". Dưới đây là bí quyết nhận biết mỹ phẩm giả chị em nào cũng cần biết.

Mỹ phẩm giả có thể rơi vào những trường hợp sau:

Mỹ phẩm giả, nhái là sản phẩm được sản xuất và đóng gói trên bao bì nhái giống 90% nên người tiêu dùng nếu không để ý kỹ sẽ dễ nhầm.

Mỹ phẩm không chính hãng thường được sang chiết vào những bao bì mỹ phẩm chính hãng đã hết.

Mỹ phẩm nhái có thể ở dạng xách tay vì ngay cả xách tay từ nước ngoài thì ở các nước đó cũng là mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.

Cách nhận biết mỹ phẩm giả cực đơn giản - Về mặt cảm quan

cach nhan biet my pham that gia 2

 

Các loại mỹ phẩm như son, phấn mất, phấn má hồng... có thể kiểm tra thật - giả bằng cách thoa một lượng nhỏ lên vùng da dưới tay. Các bạn để ý nếu là hàng thật mỹ phẩm sẽ có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, lâu bay mùi và đọ phủ của phấn thì mịn, bóng. Còn nếu là hàng giả khi trang điểm bạn sẽ thấy da có cảm giác bí, nặng da, mùi thơm nồng, nếu ngửi lâu sẽ có cảm giác đau đầu. Phấn mắt và phấn má hồng hàng xịn không để lại những vệt loang lổ trên da bạn. Chất son chính hãng cũng mịn mượt và đều màu hơn. Tương tự, mascara hàng thật sẽ không bao giờ bị chảy dài thành các vệt.

cach nhan biet my pham that gia 1

 

Cách nhận biết mỹ phẩm giả cực đơn giản - Thông tin chi tiết trên sản phẩm không khớp nhau

Trước khi quyết định mua bất cứ loại mỹ phẩm nào, bạn cần kiểm tra những thông tin chi tiết nhỏ in trên sản phẩm xem chúng có khớp nhau hay không. Đặc biệt là lưu ý đến mã vạch (bar code), số seri (serial number) và thành phần (ingredients) của sản phẩm được in trên sản phẩm hoặc vỏ hộp.

Bởi chúng đều là những điểm mấu chốt dễ dàng được nhái lại, thông thường 2 hoặc 3 chữ số đầu tiên của mã vạch có thể không khớp với nước xuất xứ được liệt kê trên vỏ hộp hoặc in ngay trên sản phẩm, mà điều này lại hiếm khi người mua hàng quan tâm. Ngoài ra, số serial cũng thường bị thiếu hoặc không khớp với số in trên hộp nếu là hàng giả.

Hơn nữa, việc bao bì có rất ít thông tin về sản phẩm cũng là điểm bạn cần bận tâm vì đó hẳn không phải là hàng thật. Hầu hết, các mỹ phẩm chính hãng đều công khai các thành phần được chỉ định ngay trên bao bì. Chưa kể, nhiều thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chính hãng khác còn cung cấp cho khách hàng thông tin bổ sung bằng nhiều ngôn ngữ.

Cách nhận biết mỹ phẩm giả cực đơn giản - Chú ý đến bao bì

Một số sản phẩm giả được làm khá xấu nên người tiêu dùng hầu như không gặp khó khăn nhiều trong việc phân biệt chúng với hàng thật. Tuy nhiên, trên thị trường hiện này có rất nhiều sản phẩm được làm giả một cách rất tinh vi khiến người tiêu dùng khó phân biệt.

cach nhan biet my pham that gia

 

Để chắc chắn rằng bạn mua được những sản phẩm chính hãng, hãy truy cập vào trang web của nhà sản xuất và tìm sản phẩm tương ứng. Nếu sản phẩm bạn đang cầm trên tay giống hoàn toàn với hình ảnh trên website thì đó là hàng thật.

Trong trường hợp sản phẩm đó và sản phẩm được giới thiệu trên website không tương đồng từ chi tiết nhỏ nhất như phông chữ, màu sắc, kích thước của bao bì thì đó là một sản phẩm bị làm giả. Thông thường, bao bì của sản phẩm thật sẽ có đường in sắc nét, rõ ràng, đầy đủ… trong khi sản phẩm giả thì ngược lại.

Một cách khác để bạn có thể phân biệt sản phẩm thật – giả, đó là dựa vào trọng lượng của sản phẩm. Do đó, hãy nắm giữ chúng trong tay của bạn. Nếu sản phẩm bạn đang cầm trên tay có trọng lượng nhẹ như một chiếc lông thì có thể bạn đang nắm giữ một sản phẩm giả, kém chất lượng.

Cách nhận biết mỹ phẩm giả cực đơn giản - Kiểm tra cọ hay mút trang điểm

Ngay cả khi bao bì của một sản phẩm giả mạo trông rất giống với sản phẩm thật, bạn vẫn có thể nhận ra sản phẩm đó là hàng nhái chỉ bằng cách kiểm tra cọ (chổi) và mút trang điểm. Sản phẩm chính hãng và sản phẩm giả có thể phân biệt được nhờ sự vào khác nhau về kích thước, hình dạng, màu sắc, và tất nhiên là cả chất lượng.

Theo đó, những loại cọ hay mút trang điểm giả thường cứng, cũng như có độ mịn kém xa sản phẩm chính hãng. Khi bạn nhận thấy sự khác nhau quá nhiều thì hãy cân nhắc việc mua nó hay không.

Cách nhận biết mỹ phẩm giả cực đơn giản - Màu sắc và mùi hương bất thường

Nếu bạn là một tín đồ “sành điệu” chính hiệu và cực kỳ quan tâm đến vấn đề hàng giả, hàng nhái. Hẳn bạn sẽ không bao giờ bỏ qua, dấu hiệu nhận biết mỹ phẩm giả siêu nhanh bằng cách kiểm chứng màu sắc và mùi hương của sản phẩm.

cach nhan biet my pham that gia 3

 

Về khía cạnh màu sắc những mỹ phẩm hàng giả, hàng nhái thường sẽ có màu sắc khác hoàn toàn so với tông màu gốc của mỹ phẩm chính hãng, cao cấp. Do đó, nếu bạn không tinh mắt chắc chắn sẽ rất dễ bị các thương hiệu không tên tuổi đánh lừa thị giác đấy.

Ngoài ra, bạn có thể vận dụng cả khứu giác để kiểm mỹ phẩm chính hãng. Thông thường mỹ phẩm thật có mùi hương dễ chịu hoặc thơm nhẹ, trong khi các sản phẩm nhái thì mùi của nó rất tệ, nếu là mùi thơm thì cũng rất gắt, hoàn toàn không dễ chịu khi ngửi thử.

Vân Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.