SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Các tập đoàn dầu mỏ Nga nhất trí đóng băng sản lượng

09:45, 03/03/2016
Chốt phiên giao dịch ngày 1-3 trên thị trường New York (Mỹ) vào sáng nay, 2-3, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 4 tăng 65 cent (1,9%) lên 34,40 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Năm cũng tăng 24 cent (0,7%) lên mức 36,81 USD/thùng. 

Giá dầu mỏ thế giới tiếp tục khởi sắc sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1-3 tuyên bố các tập đoàn dầu mỏ của nước này đã nhất trí “đóng băng” sản lượng ở cấp độ như đề xuất hồi tháng trước của Nga và Saudi Arabia nhằm vực dậy giá dầu, vốn đã “lao dốc” tới mức thấp gần kỷ lục trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 16-2, sau cuộc họp với Qatar và Venezuela, Nga và Saudi Arabia - hai quốc gia sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới - đã nhất trí “đóng băng” sản lượng ở mức của tháng 1-2016 để giải quyết tình trạng dư thừa dầu mỏ trên toàn cầu, tuy nhiên để đạt được một thỏa thuận hỗ trợ giá “vàng đen” còn phụ thuộc vào các nhà sản xuất khác.

Tin khác

Tin tức 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 1 tuần trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.