SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Ca nhiễm 262 tiếp xúc 106 người, Samsung phong tỏa 1 phân xưởng

11:08, 13/04/2020
(SHTT) - Các nhà chức trách thống kê, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 262, là nam công nhân Công ty Samsung ở Bắc Ninh đã tiếp xúc với 106 người (F1).

sáng 13/4, bà Nguyễn Hương Giang – Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết, các trường hợp F1 nêu trên đều là công nhân của Công ty Samsung đóng trên địa bàn. Trong đó, 42 người đã được đưa đi cách ly tập trung, những người còn lại đang trong quá trình rà soát.

Bà Giang nói: “Bệnh nhân 262 di chuyển bằng xe đưa đón công nhân, mỗi ngày đi một xe khác nhau nên số lượng những người liên quan lớn”. Cũng theo lãnh đạo Bắc Ninh, bệnh nhân này không phải phát bệnh tại nơi làm việc mà “phát bệnh tại thôn Hạ Lôi, Mê Linh (Hà Nội) – nơi cư trú, và được cách ly từ 6/4”.

ca nhiem 4

 Ca nhiễm 262 tiếp xúc nhiều 106 người, Samsung phong tỏa 1 phân xưởng

Hôm nay toàn bộ phân xưởng nơi 'bệnh nhân 262' làm việc, gồm 20 người đã được cách ly y tế, những phân xưởng khác của Công ty Samsung trên địa bàn Bắc Ninh làm việc bình thường. "Đêm qua lực lượng chức năng phun khử khuẩn nơi công nhân nhiễm bệnh làm việc. Ngay từ đầu dịch, Samsung Bắc Ninh đã làm vách ngăn giọt bắn giữa các công nhân nên mức độ an toàn cao hơn", bà Hương Giang nói thêm.

Đại diện truyền thông của Công ty Samsung Bắc Ninh thông tin, tại Yên Phong (Bắc Ninh) Công ty có ba nhà máy hoạt động độc lập là nhà máy sản xuất màn hình, pin và điện thoại. "Công nhân dương tính với nCoV làm việc tại bộ phận kiểm tra chất lượng, nhà máy sản xuất màn hình; Công ty đang họp để đưa ra phương án cụ thể trong sáng nay", vị này nói.    

Bệnh nhân 262, nam, 26 tuổi, công nhân công ty Samsung ở Bắc Ninh. Ngày 27/3, anh tiếp xúc gần với người bác của mình là "bệnh nhân 254". Ngày 31/3, anh xuất hiện ho khan, sốt, được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4, hôm sau kết quả xét nghiệm dương tính. Hiện, bệnh nhân cũng điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Như vậy đến sáng 13/4, ổ dịch thôn Hạ Lôi đã ghi nhận tổng cộng 10 ca mắc COVID-19. Các ca mắc đều lây lan trong cộng đồng, nhiều ca không có triệu chứng rõ ràng, ca nhiễm đầu tiên được phát hiện là ca 243.

Dù xác định được ca nhiễm đầu tiên đến nay đã gần 10 ngày nhưng ổ dịch thôn Hạ Lôi hiện vẫn chưa thể xác định được nguồn lây (F0), trong khi đó, số lượng F1, F2 của 10 bệnh nhân này rất lớn.

Vân Tú

Tin khác

Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 19 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.