SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bệnh viện Bạch Mai chính thức hết cách ly, hoạt động lại vào đầu tháng 5

08:25, 12/04/2020
(SHTT) - Bệnh viện Bạch Mai đã kết thúc cách ly y tế từ 0h ngày 12/4. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn chưa tiếp nhận các bệnh nhân ngoại trú và tái khám, chỉ điều trị nội trú và cấp cứu những trường hợp nặng.

Lúc 0 giờ 12/4, quyết định kết thúc vùng cách ly y tế đối với BV Bạch Mai - ổ dịch COVID-19 lớn nhất tại Hà Nội chính thức có hiệu lực, chấm dứt 14 ngày “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Bạch Mai, cho biết việc dỡ bỏ cách ly đồng nghĩa BV sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, lãnh đạo BV đã quyết định sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động như trong thời điểm cách ly cho đến hết tháng 4/2020.

“Dự kiến, bệnh viện sẽ trở lại khám chữa bệnh bình thường vào đầu tháng 5 sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế. Trong thời gian 2 tuần cuối tháng 4 này sẽ là thời điểm để bệnh viện rà soát, nâng cấp và trang bị thêm các trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 như: các máy đo nhiệt độ, xịt khử khuẩn tay tự động và các yêu cầu khác theo quy định của Bộ Y tế để tránh lây nhiễm”- Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

bach mai

Bệnh viện Bạch Mai chính thức hết cách ly, hoạt động lại vào đầu tháng 5 

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn cũng cho biết thêm: Với các bệnh nhân mạn tính phải tuân thủ điều trị, do bệnh viện chưa tổ chức khám chữa bệnh ngay được thì bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế tuyến tỉnh/thành phố để tiếp tục dùng thuốc, giữ sức khỏe ổn định. Đến thời điểm đầu tháng 5, Bệnh viện Bạch Mai sẽ sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân và đảm bảo an toàn tối ưu cho người bệnh.

Hiện, công tác sàng lọc nhiều cấp độ, nhiều tầng lớp đã được lên phương án để loại trừ tối đa nguy cơ lại có một trường hợp dương tính trong bệnh viện. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện cho rằng đây là một việc khó, cần sự triển khai đồng bộ ở tất cả các khâu, tất cả các tuyến.

Bên cạnh đó, vấn đề đảm bảo công tác chống nhiễm khuẩn, vệ sinh ở trong bệnh viện cũng đã được tăng cường ở mức độ cao nhất. Đặc biệt là tập huấn cho các cán bộ y tế tăng cường truyền thông đối với người bệnh và người nhà ra vào bệnh viện để mọi người hiểu rằng chống dịch là công việc của tất cả người dân chứ không chỉ của riêng y tế.

Ông Tuấn cũng cho hay, BV Bạch Mai đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty Trường Sinh và tổ chức đấu thầu để tìm ra đối tác đảm bảo uy tín, chất lượng trong cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân.

Trước đó, Bệnh viện Bạch Mai đã phát hiện các ca dương tính với COVID-19. Chiều 10/4, tại cuộc họp Ban Chỉ phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, căn cứ tình hình thực tế, Chủ tịch UBND thành phố đã đồng ý với đề xuất của quận Đống Đa về việc chấm dứt vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện này có thể tiếp tục công tác khám chữa bệnh bình thường. Đồng thời, thành phố đặc biệt lưu ý, các đơn vị liên quan cần tiếp tục đảm bảo những yêu cầu phòng chống dịch COVID-19, tránh để dịch lây lan trở lại ở Bệnh viện Bạch Mai.

Thanh Hà

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 15 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.
Tin tức 15 giờ trước
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.
Tin tức 15 giờ trước
Trong thời gian qua, các tỉnh miền Trung xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, nông thôn gắn với chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu cộng đồng. Điều này trở thành định hướng quan trọng thúc đẩy sức cạnh tranh, giá trị của các nông sản đặc sản.
Tin tức 15 giờ trước
Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Lưu Hoàng Long khẳng định: “Những năm qua, ASEAN đẩy mạnh hợp tác về sở hữu trí tuệ giữa các nước thành viên, mở rộng quan hệ hợp tác đối tác”. Từ đó, ông bày tỏ kỳ vọng ASEAN trở thành khu vực sáng tạo và có sức cạnh tranh trên thế giới.