SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Brazil: Thêm 4 bộ trưởng từ chức

09:18, 14/11/2014
Đến ngày 13-11, đã có thêm 4 bộ trưởng thuộc Chính phủ Brazil tuyên bố từ chức để tạo điều kiện cho Tổng thống Dilma Rousseff cải tổ nội các trước khi bà bắt đầu nhiệm kỳ hai từ ngày 1-1-2015. 

Đó là Bộ trưởng Lao động Manoel Dias, Bộ trưởng Phát triển, Công nghiệp và Ngoại thương Mauro Borges, Bộ trưởng các vấn đề chiến lược Marcelo Neri và Bộ trưởng-Chánh Văn phòng Phủ Tổng thống Aloizio Mercadante. Trước đó một ngày, Bộ trưởng Văn hóa Marta Suplicy (ảnh) cũng đã  từ chức. 

Tổng thống Rousseff cho biết bà sẽ không cải tổ nội các ngay lập tức mà sẽ thực hiện “từng phần”. Nữ chính trị gia cánh tả này đã chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Văn hóa Suplicy, nhưng chưa cho biết liệu bà có đồng ý cho các bộ trưởng khác đã xin từ chức rời nội các hay không.

Dự kiến, bà Rousseff sẽ bổ nhiệm Bộ trưởng Tài chính ngay sau tham dự Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Australia trở về. Giới phân tích nhận định bà Rousseff sẽ giữ ít nhất 12 trong tổng số 39 bộ trưởng trong nội các hiện nay để đồng hành cùng bà trong 4 năm tới.

Tin khác

Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.