SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bố hút thuốc 10 năm vô tình làm con gái 8 tuổi bị ung thư phổi

04:06, 28/12/2019
Chỉ vì sự vô tâm của người cha, bé gái mới lên 8 đã phải hưởng án tử “treo lơ lửng” trên đầu. Giờ đây, cha có hối hận cũng chẳng thể khiến thời gian quay ngược lại, để con gái luôn khỏe mạnh như các bạn đồng lứa.

Dạo gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đang râm ran câu chuyện người cha hút thuốc lá 10 năm đẩy con gái 8 tuổi vào cửa tử khi mắc bệnh ung thư phổi. Thông tin được đăng tải đã gây nên luồng sóng phẫn nộ lớn từ cộng đồng mạng, đặc biệt là những phụ huynh. Tất cả đều không chấp nhận sự vô tâm của người cha nọ, nhiều chủ đề mắng chửi, phê phán về việc hút thuốc lá được ra đời trên mạng xã hội Weibo

1 tháng trước, cô bé Qian Qian 8 tuổi bắt đầu có triệu chứng ho, tức ngực và khó thở, thậm chí khi nhổ đờm còn thấy máu.

Cụ thể, một tháng trước, cô bé Qian Qian 8 tuổi bắt đầu có triệu chứng ho, tức ngực và khó thở, thậm chí khi nhổ đờm còn thấy máu. Ban đầu, bố mẹ cô bé cho rằng chỉ là triệu chứng cảm lạnh thông thường, tự uống thuốc sẽ khỏi nhưng khi thấy hiện tượng ho ra máu, gia đình hoảng sợ đưa con đến bệnh viện. Qua kết quả xét nghiệm, Qian Qian bị chuẩn đoán đang ở giai đoạn đầu của ung thử phổi. Các tế bào ung thư đã lan rộng và di căn.

Lời kết luận của bác sĩ như sét đánh ngang tai nhị vị phụ huynh của cô bé 8 tuổi, mẹ Qian khóc lóc thảm thiết, chân tay rụng rời, không tin nổi.Tin con gái 8 tuổi bị ung thư phổi như cú tát vào mặt hai người và khó có thể chấp nhận. Cha mẹ nghi ngờ lí do con gái bé bỏng lại mắc phải căn bệnh quái ác này.

Sau khi nghe lời giải thích của bệnh viện, bố của Qian còn thêm đau khổ, dằn vặt hơn. Bởi lẽ do người cha có thói quen hút thuốc lá trong 10 năm, mỗi ngày “sương sương” 2 bao nên việc Qian Qian hút thuốc lá thụ động mỗi ngày là nguyên nhân gây ra căn bệnh hiểm nghèo.

Lời kết luận của bác sĩ về bệnh tình của con gái như sét đánh ngang tai cặp vợ chồng trẻ

Anh đau đớn, ân hận và căm ghét bản thân hơn bao giờ hết khi chính bản thân là người hại con gái, Qian còn quá nhỏ và em xứng đáng có quyền hạnh phúc, mạnh khỏe như bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, thói quen tồi tệ đã khiến cô bé 8 tuổi phải đối mặt với “án tử treo lơ lửng”. Khói thuốc lá đã làm con gái vô tội mắc phải bệnh mà không phải anh, người trực tiếp hút thuốc hàng ngày. Bên trong người đàn ông như có hàng trăm mảnh vỡ vụn vì đau khổ, hối hận.

Khói thuốc gồm 2 loại là khói thuốc thụ động và khói thuốc phụ. Khói thuốc thụ động là khói thuốc do người hút nhả ra. Khói thuốc phụ là khói thuốc bay ra từ đầu thuốc đang cháy. Khói thuốc phụ không đi qua đầu lọc khói nên độc hại gấp 2-3 lần so với khói thuốc thụ động.

Tác hại của việc hít phải khói thuốc thụ động vô cùng khủng khiếp. Một thí nghiệm của đài truyền hình Hồ Nam từng khiến dư luận rúng động, các nhân viên đã đốt 8 điếu thuốc và thu thập các khói thuốc đang cháy thả ra rồi sau đó tiêm vào chuột. Chỉ sau 10 giây, con chuột đã chết sau một hồi phấn khích.
Trước đây, tại Trung Quốc cũng từng có trường hợp 1 bé gái 3 tuổi mắc ung thư từng nhận được nhiều sự chú ý của dân mạng Trung Quốc. Cô bé Pan Jing được phát hiện mắc phải căn bệnh nan y này ở tuổi thứ 3. Các bác sĩ tại bệnh viện Changji cho biết, để chữa bệnh cho bé, họ sẽ cần máu từ dây rốn của trẻ sơ sinh để chiết xuất tế bào gốc. Vì vậy, cha mẹ của bé Pan Jing đã quyết định sinh thêm đứa con thứ hai – bé Bei Bei để cứu cô con gái bé bỏng mắc bệnh ung thư.

Bé Pan Jing 3 tuổi cùng mẹ

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.