SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Bộ gậy giúp Tiger Woods đoạt The Open Championship 2005 có gì đặc biệt?

09:29, 08/07/2022
Cách đây 17 năm, Tiger Woods với điểm chung cuộc -14 lần thứ hai đăng quang The Open Championship trên cùng sân Old ở St. Andrews.

Trong bộ sưu tập sự nghiệp 15 major của golfer cựu số một thế giới, đó là chức vô địch thứ mười. Khi ấy tại chiến địa được xem như cái nôi của golf thế giới, Woods lợi dẫn hai gậy qua 54 hố rồi đánh 70 gậy chặng về đích để thắng ở điểm -14, bỏ cách á quân Colin Montgomerie năm gậy. Cùng xem bộ gậy Siêu Hổ dùng ở giải có gì đặc biệt?

Gậy driver

- Nike Ignite 460 cc (8,5 độ), cán Mitsubishi Chemical Diamana Blue 83 TX

Woods phát bóng ở The Open Championship 2005 tại St. Andrews

Woods phát bóng ở The Open Championship 2005 tại St. Andrews

Cây chuyên phát bóng này từ đối tác Nike đánh đấu việc Woods lần đầu đưa một driver 460 cc vào thi đấu. Trước thời điểm năm 2005, Woods chỉ sử dụng Ignite 410 (kích cỡ đầu gậy 410cc) và đang mày mò tạo một vài cán (shaft) driver nguyên mẫu bằng graphite. Ở PGA Tour, anh chính là một trong những đấu thủ cuối cùng dùng loại cán thép và việc chuyển sang chất liệu mới được biết cần rất nhiều thời gian. Về tương quan, shaft driver của Woods hồi 2005 nặng 83g, cao hơn 10g so với cán cây gậy gỗ số 3 hiện tại.

3-wood

- Nike Ignite T60 (15 độ), cán Mitsubishi Chemical Diamana Blue 103 TX

Cận cảnh cây fairway wood Nike T60

Cận cảnh cây fairway wood Nike T60

Đây là một trong những cây dòng fairway woods và đã được Woods đưa vào bộ công cụ lao động từ đầu mùa 2005. Nike Ignite T60 mang kiểu dáng truyền thống của fairway woods với 60g vonfram trong mặt đáy gậy và mặt thép 455 để tối đa hoá tốc độ bóng.

Gậy sắt

- Nike Forged Blades (2-PW) với shaft True Temper Dynamic Gold X100

Hiện nay, việc Nike làm gậy sắt không xa lạ và được đánh giá cao nhưng 17 năm trước, Nike vẫn còn là một tân binh. Xét công nghệ và thông số kỹ thuật, bộ sắt rèn kiểu blade của Woods từ số 2 đến pitching wedge đều tương đồng cây pitching wedge 49 độ.

Gậy wedge

- Nike Pro Combo Raw (56 độ), Nike TW (60 độ) cùng cán True Temper Dynamic Gold S400

Do chuộng cây pitching wedge với độ lolf thấp nên Woods từng chỉ sử dụng bộ gậy có hai cây wedge. Giống như gậy sắt, các thông số kỹ thuật gậy wedge của anh khá cổ điển với cán S400 cho cây sand wedge 50 độ và lob wedge 60 độ.

Putter

- Scotty Cameron Newport 2

Nhung-trang-bi-nao-cung-Woods-doat-The-Open-Championship-2005-3

Cây gậy gạt này chẳng còn xa lạ với giới mộ điệu golf cũng như những nhà sưu tập kỷ vật thể thao. Woods 14 lần nâng cúp major với putter Newport 2 GSS của hãng Scotty Cameron. Cuối tháng 8/2021, dù chỉ thuộc hàng dự phòng mà Woods sử dụng hồi 2002 nhưng nó đã trở thành gậy golf đắt nhất thế giới khi được bán với giá hơn 393.000 USD.

Bóng

- Nike One Platinum TW

Giai đoạn khi ấy là thời kỳ hậu Nike Tour Accuracy - loại bóng làm thay đổi ngành sản xuất bóng golf nhờ thành công vang dội của Woods năm đầu thế kỷ XXI. Lúc này, quả bóng Nike One sở hữu hai phiên bản khác khau: Black và Platinum. Riêng loại sau có tuỳ chọn bốn lớp độ xoáy cao hơn và là một trong số ít bóng bốn lớp trên thị trường.

Woods đang chuẩn bị trở lại Old Course khi R&A chủ trì major riêng kỳ đấu thứ 150, từ ngày 14 đến 17/7. Đầu tuần này, anh đã có bước làm nóng và tập dượt cho sự kiện chốt bộ tứ major thường niên với giải chuyên nghiệp giao lưu cùng nghiệp dư JP McManus Pro-Am gồm 36 hố tại Ireland. Woods đánh 77 gậy vòng một và cải thiện với 74 gậy vòng hai hôm 5/7 để về T39 (+7), còn chức vô địch thuộc về Xander Schauffle ở điểm -10.

Với cơ thể chưa bình phục hẳn, đặc biệt phần chân từ sau vụ tai nạn giao thông suýt chết vào tháng 2/2021, Woods đi bộ lẫn dùng xe điện qua hai ngày ở JP McManus Pro-Am. Lúc báo bỏ US Open đầu tháng Sáu, anh nói cần dưỡng sức để chuẩn bị cho sự kiện ở Ireland và The Open Championship tuần kế tiếp.

Thanh Bình

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.