SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Bộ Công an thưởng nóng ban chuyên án điều tra vụ công ty địa ốc Alibaba

06:57, 22/09/2019
(SHTT) - Bộ Công an vừa có quyết định thưởng nóng cho các đơn vị tham gia điều tra, phá vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty liên quan.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng, đại diện Bộ Công an vừa có quyết định về việc khen thường đối với các đơn vị nghiệp vụ tham gia khám phá vụ án “lừa đảo” có liên quan đến công ty địa ốc Alibaba.

Quyết định này nói rõ, Bộ Công an thưởng 6 đơn vị tham gia các công tác nghiệp vụ điều tra vụ án.

Cụ thể có 3 đơn vị gồm: Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C03) - Bộ Công an, phòng 15 của Cục C03, phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC03) - Công an TP.HCM, mỗi đơn vị được thưởng 15 triệu đồng.

alibaba 3

 Bộ Công an thưởng nóng ban chuyên án điều tra vụ công ty địa ốc Alibaba

3 đơn vị còn lại là Cục A07 - Bộ Công An, Trung đoàn CSCĐ (PK02E) - Công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM, mỗi đơn vị được thưởng 10 triệu đồng.

Số tiền khen thưởng được Bộ Công an trích từ quỹ phòng, chống tội phạm Trung ương. 

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra của cơ quan công an, anh em Luyện đã tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh, thành phía nam. Các dự án này chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án nhưng đã huy động tiền của gần 7000 nghìn khách hàng để chiếm đoạt hơn 2500 tỉ đồng.

Qua công tác khám xét trụ sở Alibaba nằm trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức và các văn phòng giao dịch, trụ sở các công ty con thì Công an đã thu giữ được lượng tang vật đáng kể như: 376 thùng tài liệu là những chứng từ sổ sách của Alibaba, các công ty con; hơn 9 tỷ đồng tiền mặt, 257 miếng kim loại màu vàng, 20 thỏi kim loại màu vàng đang được giám định, 3 xe ô tô các loại, 40 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các khu đất ở nhiều tỉnh, thành...

Công an đang tiến hành mời làm việc, triệu tập các lãnh đạo khác của công ty Alibaba, Giám đốc các công ty con để phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án.

Cơ quan công an tiếp tục kêu gọi các nạn nhân có thể gửi đơn tố cáo đến Phòng 15 - Cục Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (số điện thoại 0693336619) hoặc Phòng Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Là chiến dịch phi lợi nhuận đồng hành cùng các tổ chức và doanh nghiệp hướng tới mục tiêu trái đất bền vững, “Tắt đèn Bật ý tưởng” đã khẳng định tầm ảnh hưởng và sự nghiêm túc đối với hành trình bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3/2024, Họp báo công bố Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 đã chính thức diễn ra tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ông Nguyễn Huy Nam vừa được HĐND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa bầu làm Chủ tịch UBND huyện thay cho ông Nguyễn Đức Thịnh chuyển công tác.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 06/TB-BCĐ, thông báo kết quả buổi làm việc giữa Tổ Công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ với UBND TP Hà Nội về một số nhiệm vụ trọng tâm Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua Quảng Ninh đã xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối, tạo lợi thế và tăng sức cạnh tranh cho ngành du lịch. Điều này thấy rõ khi hàng loạt công trình giao thông được đưa vào khai thác đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo thuận lợi, hấp dẫn cho du lịch “cất cánh”.