SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công an tiếp tục triệu tập một lãnh đạo của công ty Alibaba

06:53, 20/09/2019
(SHTT) - Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập cho bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Công ty Alibaba lên làm việc do liên quan đến vụ án đang điều tra về công ty này.

Ngày 18/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (địa chỉ số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM, tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Lĩnh (sinh năm 1989), Tổng giám đốc Công ty Alibaba về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

alibaba 1

 Bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo Tập đoàn Địa ốc Alibaba chia sẻ hình ảnh giấy triệu tập của công an trên livestream.

Và mới đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã gửi giấy triệu tập cho bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Alibaba đến làm việc. Theo nội dung trên giấy triệu tập, bà Như phải có mặt tại địa chỉ số 674 đường 3-2, phường 14, quận 10, TP.HCM để làm việc với Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vào lúc 8 giờ 30 ngày 20/9...

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thái Lĩnh và đồng bọn đã thành lập công ty cổ phần địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật tại một số tỉnh phía Nam chưa làm thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép cho làm dự án... nhưng đã huy động tiền của hàng nghìn khách hàng để chiếm đoạt.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tập trung lực lượng làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan và thu hồi tài sản về cho người dân.

Công an TP.HCM cũng đề nghị ai là khách hàng ký hợp đồng mua bán đất nền, các bị hại bị Công ty CP Địa ốc Alibaba thu tiền, chiếm đoạt tài sản liên hệ với Công an TP HCM (địa chỉ 674, Đường 3/2, phường 14, quận 10, TP HCM) và công an 24 quận, huyện để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Về phía công ty địa ốc Alibaba, sáng ngày 19/9, trên trang địa ốc Alibaba, đơn vị này đã có buổi livestream trấn an khách hàng.

Trong clip, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo Công ty địa ốc Alibaba, cho biết khi lực lượng cơ động đến, công ty vui vẻ hợp tác dù là khi đọc lệnh hay giữ người, máy móc và dụng cụ làm việc đều cung cấp để bên công an tạm giữ.

"Bộ Công an nói để đảm bảo quyền lợi khách hàng nên giữ tất cả tài sản mà chúng tôi có từ con người, vì Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện là giá trị cực lớn và vô giá của Alibaba. Sự việc ngày hôm qua mời anh Luyện và anh Lĩnh được đưa về là để hợp tác tốt nhất khi đưa ra kết luận sớm nhất liên quan đến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, với tôi là như vậy", bà Như giải bày.

alibaba 2

 Nhiều khách hàng của Alibaba lo lắng mất tiền

Cũng trong sáng ngày 19/9, tại trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, nhiều khách hàng đã đến liên hệ với người đại diện công ty và đặt ra những câu hỏi như khi nào thì công an sẽ bắt những nhân viên Alibaba tiếp tay cho lãnh đạo lừa đảo? Đặc biệt là họ quan tâm đến số tiền đã đóng vào có lấy lại được hay không, khi nào thì lấy lại được?

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 10 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Liên kết hữu ích