SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bình Thuận: Phát động cuộc thi ‘Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa’

10:58, 03/04/2023
Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 - 2024, với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa” do Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.

Cùng với sự phát triển và hội nhập ngày càng sâu rộng với nền kinh tế thế giới, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữ vai trò tiên quyết đối với sự phát triển bền vững, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Thuận đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh. Đây là những thành công quan trọng và có ý nghĩa rất lớn đối với phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh nhà, tạo tiền đề quan trọng cho những bước phát triển tiếp theo.

Tiếp nối thành công từ cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần I năm 2021, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022-2024 với chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm, hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển những dự án, sản phẩm, mô hình kinh doanh, doanh nghiệp khởi nghiệp mang tính đổi mới sáng tạo, có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên việc khai thác tài sản trí tuệ và công nghệ mới của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

e941559bed9231cc6883

 Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ cho biết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển của mỗi một quốc gia.

Ông Nguyễn Hoài Trung – Phó Giám đốc phụ trách Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Cuộc thi - cho biết khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển của mỗi một quốc gia và điều này đã được xác nhận tại Việt Nam.

Nếu không có sự đổi mới sáng tạo mạnh mẽ, không có các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, tạo nên những giá trị trên cơ sở khai thác trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới bền vững thì khó có thể tiến bước xa, dài và bền vững trong tương lai.

“Hiện nay, khắp cả nước phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đang được thúc đẩy và lan tỏa mạnh mẽ trong các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Chính phủ đã cụ thể hóa bằng các cơ chế, chính sách, ban hành khung khổ pháp lý và các đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Đây là nền tảng pháp lý quan trọng để hệ sinh thái khởi nghiệp - sáng tạo phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam”, ông Trung cho biết.

1704956d2e64f23aab75

Cuộc thi ‘Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Khát vọng vươn xa’ thu hút được nhiều doanh nghiệp tại tỉnh Bình Thuận tham gia.

Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Thuận lần II năm 2022 - 2024, sẽ tạo sóng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến đông đảo người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Qua đó, thí sinh khi tham gia cuộc thi sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ về mặt kiến thức, gợi ý ý tưởng, mô hình, gặp gỡ và nhận được tư vấn từ các chuyên gia khởi nghiệp, doanh nghiệp, hỗ trợ kêu gọi đầu tư vốn, hỗ trợ hoàn thiện mô hình, dự án, sản phẩm,...để đạt được kết quả tốt nhất.

Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận bài thi của các tác giả, nhóm tác giả tham dự từ ngày 1/4/2023 đến ngày 15/2/2024. Tại Vòng sơ khảo, Ban giám khảo xét tuyển các hồ sơ dự thi để lựa chọn 15 hồ sơ xuất sắc tham gia vào vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2024.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 16 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.