SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Bình Dương yêu cầu kiểm soát ổn định giá, lạm phát

11:25, 18/08/2022
UBND tỉnh Bình Dương vừa yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến quản lý, điều hành giá, kiểm soát lạm phát đã được UBND tỉnh giao.

Song song đó, yêu cầu các cơ quan trên triển khai các giải pháp sát với tình hình thực tế, có kế hoạch chi tiết, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để giữ ổn định mặt bằng giá thị trường, góp phần kiểm soát lạm phát theo mục tiêu và thực hiện một số nhiệm vụ mới phát sinh liên quan đến công tác điều hành giá một số mặt hàng quan trọng, thiết yếu. 

Sở Công Thương, Sở Tài chính theo chức năng nhiệm vụ được giao, thực hiện quản lý Nhà nước các mặt hàng theo thẩm quyền, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, có biện pháp bình ổn giá phù hợp.

4455

Bình Dương yêu cầu kiểm soát ổn định giá, lạm phát 

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng và giá vật tư đầu vào phục vụ sản xuất; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật.

Chú trọng công tác bảo đảm nguồn cung đối với mặt hàng thịt lợn, nhất là giai đoạn cuối năm; phối hợp các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm soát các khâu trung gian, lưu thông trên thị trường.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về việc kê khai, niêm yết giá và việc bán vé đúng giá niêm yết đối với các đơn vị kinh doanh vận tải; rà soát việc tăng giá phải phù hợp với diễn biến và cơ cấu của chi phí xăng dầu trong chi phí vận tải.

Sở Xây dựng chú trọng việc thực hiện nhiệm vụ công bố giá vật liệu xây dựng kịp thời theo quy định; phối hợp với các đơn vị có liên quan để đảm bảo lưu thông, nguồn cung vật liệu xây dựng.

Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo dõi, chủ động đề xuất báo cáo UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định giá dịch vụ khám chữa bệnh, giá dịch vụ giáo dục - đào tạo và giáo dục nghề nghiệp sau khi có quy định của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan nhằm mục tiêu kiểm soát lạm phát.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các sở, ngành tiếp tục chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, công khai minh bạch thông tin về giá để kiểm soát lạm phát kỳ vọng; hạn chế những thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người tiêu dùng và bất ổn thị trường.

UBND các huyện, thành phố chủ động rà soát, nghiên cứu, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại Thông báo số 179/TB-VPCP đối với các nội dung thuộc phạm vi quản lý và phối hợp cùng các sở, ngành trong việc triển khai các nhiệm vụ có liên quan tại địa bàn.

Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp các sở, ngành và địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời xử lý các sai phạm, lợi dụng tình hình thị trường có biến động để tăng giá bất hợp lý, các trường hợp đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường, giá cả; trong đó, tập trung kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng và tăng giá bất hợp lý, trái quy định.

 Quang Hải

Tin khác

Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 20 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.