SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ bảy, 13/08/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Highlands Coffee tăng giá bán, các thương hiệu khác thì sao?

17:10, 30/06/2022
Ngược lại với Highlands Coffee tăng giá bán, các chuỗi thương hiệu cà phê khác lựa chọn nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng để thu hút khách hàng.

Áp lực lớn trước mọi chi phí tăng cao

Trong bối cảnh giá nhiên liệu leo thang thời gian qua, nhiều doanh nghiệp trong ngành dịch vụ nhà hàng và ăn uống (F&B) gặp không ít khó khăn về nguyên liệu đầu vào, buộc phải điều chỉnh giá bán các loại hàng hóa và dịch vụ nhằm theo kịp đà tăng của thị trường.

Điển hình, vừa qua chuỗi thương hiệu cà phê Highlands Coffee thông báo tăng giá bán sản phẩm do biến động thị trường. Theo đó, Highlands Coffee sẽ điều chỉnh tăng giá bán của các sản phẩm, giá mới áp dụng tại Hà Nội và TP.HCM từ 27/6. Việc tăng giá sẽ được áp dụng muộn hơn ở các cửa hàng khác trên toàn quốc, bao gồm cả app đặt hàng, từ ngày 1/7. Tại một số quán có địa điểm đặc biệt như ở sân bay, giá bán có thể khác với menu tiêu chuẩn.

Được biết, Highlands Coffee hiện đang xếp đầu cuộc đua về chuỗi trà và cà phê phân khúc trung cấp trở lên tại Việt Nam. 

Theo ghi nhận, cho đến thời điểm hiện tại chỉ mới có Highlands Coffee tăng giá. Riêng các thương hiệu khác như Starbucks, Trung Nguyên Legend Cafe, Phúc Long,... cho biết chưa có kế hoạch tăng giá bán các sản phẩm trong thời điểm này.

e1191dd1a51f66413f0e

 Highlands Coffee ‘đơn phương độc mã’ tăng giá bán.

Cụ thể, đại diện các thương hiệu này đều xác nhận đang gặp nhiều khó khăn do biến động thị trường, giá xăng tăng liên tục thời gian qua. Từ đó gây áp lực lên nhiều mặt hàng, khiến doanh nghiệp phải gồng mình trước mọi chi phí. Dù vậy, ưu tiên hàng đầu của các chuỗi thương hiệu này là thực hiện nhiều biện pháp để thu hút, kéo khách đến cửa hàng nhiều hơn.

Điển hình, nhiều cửa hàng cho ra mắt sản phẩm mới, xây dựng bộ sản phẩm mới, đa dạng nền tảng,... Đặc biệt các cửa hàng ưu tiên nâng chất lượng sản phẩm nước uống và cung cách phục vụ.

Giá tăng nhẹ, tạo áp lực lớn

Sau bài đăng thông báo điều chỉnh tăng giá bán các sản phẩm trên trang fanpage Highlands Coffee, bài viết đã thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội. Có nhiều ý kiến bày tỏ sự cảm thông đối với hãng trong việc tăng giá bán ngay thời kỳ bão giá.

- Là người ủng hộ Highlands hơn chục năm, mình thấu hiểu nỗi đau của các cửa hàng kinh doanh trong thời bão giá hiện nay. Mọi thứ như điên loạn. Giá cả bay nhảy không trần. Lạm phát làm tăng giá mọi thứ một cách khó hiểu. Mặt bằng, nguyên liệu và năng lượng, tất cả như một áp lực tàng hình đè lên những cỗ máy đang sản xuất sản phẩm mỗi ngày. Mong Highlands sẽ thành công và tiếp tục là thành viên có ích cho xã hội. 

- Giá của Highlands là thứ duy nhất mình thấy ít thay đổi sau ngần ấy năm. Trong bối cảnh hiện tại thì việc tăng giá là không thể tránh khỏi. Cảm ơn vì đã giữ giá cho khách hàng bao lâu nay, mình sẽ vẫn tiếp tục tin tưởng và ủng hộ Highlands thường xuyên.

Mặt khác, một số khách hàng lại cho rằng giá đồ uống của Highlands Coffee xưa nay vốn không rẻ, nay lại tăng có thể sẽ khiến người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn khác.

- Chắc bữa nay uống bữa cuối ở Highlands Coffee, cafe sữa 39k thì cao quá!

- Mới thử trà ổi hồng 55.000 đồng/ly, lương không tăng mà mức giá của Highlands đã tăng thêm thì có lẽ sẽ nghỉ Highlands.

- Mong là cafe không tăng giá, chứ tăng là mình cũng nghỉ uống vì ly cafe bình thường cũng khá mắc (đắt) rồi.

- Thôi chào Highlands, mình để tiền này qua ngồi Phúc Long hoặc StarBucks luôn cho rồi…

Trước những phản ứng của khách hàng, Highlands Coffee cho biết giá cà phê truyền thống size S vẫn như cũ, giá của sản phẩm chỉ tăng một ít. Highlands Coffee vẫn luôn có những chương trình khuyến mãi như là món quà để tặng và hỗ trợ đến khách hàng. Đồng thời hy vọng khách hàng vẫn tiếp tục ủng hộ Highlands.

289690315_3373709639531825_1589415640571197548_n

 Mức giá bán mới của các đồ uống tại Highlands Coffee.

Theo khảo sát, mức giá mới của các đồ uống ở Highlands đã tăng từ 10 - 15%, dao động từ 4.000 - 10.000 đồng/sản phẩm, tùy loại và kích thước.

Đối với cà phê pha phin có mức tăng từ 4.000 - 6.000 đồng/sản phẩm, ly cỡ vừa tăng 4.000 đồng lên 39.000 đồng/ly, cỡ lớn tăng 6.000 đồng lên 45.000 đồng/ly, riêng cỡ nhỏ giữ giá 29.000 đồng/ly; cà phê espresso đồng loạt tăng 10.000 đồng/sản phẩm ở các kích thước... Đặc biệt, các món trà có mức tăng giá cao nhất 18% với kích thước lớn, từ 55.000 đồng lên 65.000 đồng/ly, giá bán các ly trà cỡ nhỏ và vừa đều tăng 6.000 đồng.

Nhiều khách hàng cho rằng việc tăng giá bán ngay thời điểm này sẽ gây áp lực cho túi tiền người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh giá cả nhiều loại hàng hóa tăng cao.

"Mỗi ly tăng dao động từ 4.000 đồng - 6.000 đồng nhìn có vẻ không đáng kể, nhưng hiện nay còn rất nhiều chi phí khác cũng tăng như xăng, cơm trưa, thực phẩm các loại. Cứ mỗi thứ tăng một ít cộng lại cũng thành một khoản lớn, với mức thu nhập của tôi, lúc trước tôi cảm thấy vừa đủ để chi tiêu, nhưng giờ thì tôi phải suy nghĩ, tính toán lại sao cho cân bằng, hợp lý trước thời kỳ bão giá này”, chị Bích Nga - một khách thân quen của Highlands Coffee nói.

Có thể thấy, việc tăng giá giữa thời điểm bão giá như hiện nay là điều không thể tránh khỏi, nhưng nó cũng vô tình gây nên áp lực cho cả doanh nghiệp và người dân.

Thanh Thảo

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Dù mới có mặt tại Thanh Hoá gần 2 năm, song Sun Property – thành viên Sun Group không ngừng kiến tạo các dự án BĐS cao cấp nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ, góp phần đưa xứ Thanh cạnh tranh sòng phẳng về sức hút trên thị trường địa ốc lẫn du lịch.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Quỹ căn hộ 3 phòng ngủ tại Eurowindow River Park “được lòng” các gia đình đa thế hệ, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm không gian sống rộng rãi, tiện nghi nhưng giá “mềm” chỉ từ 1,9 tỷ đồng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Loạt 'ông lớn' như Xây dựng Hòa Bình, Coteccons, Bamboo Capital, Thế giới Di động,... đang đối mặt với tình trạng chi phí lãi vay tăng mạnh, thậm chí tăng \'sốc\' bằng...
Thương hiệu 1 ngày trước
Vào ngày Lễ Vu Lan, con cái thường tỏ lòng biết ơn, sự hiếu thảo bằng những món quà ý nghĩa, gửi gắm ý nguyện tới cha mẹ. Để gởi trao những món quà mang ý nghĩa tri ân cha mẹ, Golden Gift đã ra mắt bộ sưu tập “Quà tặng Vu Lan” trong dịp này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Trung tâm hội chợ triển lãm nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, quận Bắc Từ Liêm), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ kết nối nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố năm 2022.
SO HUU TRI TUE
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE

SO HUU TRI TUE