SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết để làm bún đậu thơm ngon chẳng kém gì chú Quang của Gạo nếp gạo tẻ

16:59, 24/09/2018
(SHTT) - Gạo nếp gạo tẻ - bộ phim gia đình đang trở thành món ăn tinh thần của hàng triệu bà nội chợ. Trong phim bên cạnh tuyến nhân vật chính, hẳn nhiều chị em sẽ dành sự quý mến của mình dành cho Quang - anh thanh niên vô công rồi nghề nhưng lại sở hữu bí quyết làm bún đậu cực ngon.

Hãy học tập chú Quang làm bún đậu thơm ngon đến giọt cuối cùng bằng những bí quyết sau nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị 

-  Đậu, bún, thịt ba chỉ, chả cốm

- Rau sống, dưa chuột

- Gia vị : ớt, chanh, đường, dầu ăn  

Các bước làm

- Đậu phụ cắt thành từng miếng vuông chiên giòn. Bí quyết để chiên đậu vừa vàng vừa giòn đó là hãy chiên lửa nhỏ và ngập trong dầu bạn nhé. Bạn cũng không nên lật đậu liên tục để không bị nát.

 

- Thịt ba chỉ  rửa sạch, để ráo nước sau đó cho vào nồi cùng 1 lít nước, luộc chín. Tiếp theo, cắt mỏng thịt ba chỉ và xếp ra đĩa. Chỉ nên luộc vừa chín tới, không nên luộc kỹ quá thịt sẽ bị bã, không có độ ngọt, độ ngậy nhất định nữa.

 

- Chả cốm cắt thành từng miếng chiên đều cho đến khi có màu vàng ruộm

- Quan trong nhất trong làm món bún đậu đó chính là khâu pha mắm tôm. Bạn hãy trộn 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê ớt băm vào mắm tôm, khuấy đều. Sau đó, bạn cho 2, 3 thìa dầu nóng vừa rán đậu vào, tiếp tục khuấy đều.

- Bạn sơ chế rau sống, dưa chuột. Bày tất cả lên đĩa.

 

Bún đậu mắm tôm ăn ngon nhất là khi nóng. Đậu thơm, thịt bùi, chả ngậy thêm chút bún mát lành và miếng rau sống, chấm tất cả vào bát mắm tôm rồi đưa lên miệng. Đúng như một nhân vật trong phim Gạo nếp gạo tẻ đã nói, ăn bún đậu mắm tôm phải ăn miếng thật to để cảm nhận tất cả hương vị, vậy mới thấy đã miệng.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.