SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hơn 500 sáng tạo khoa hoc công nghệ sẽ được giới thiệu tại Hải Phòng vào cuối tháng 9/2018

16:10, 24/09/2018
(SHTT) - Trong sự kiện “Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018" diễn ra vào hai ngày 28/9 và 29/9 tới đây, sẽ có hơn 500 sáng kiến khoa học công nghệ mới được giới thiệu và trưng bày.

 “Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018" là hoạt động được Cục Thông tin khoa học công nghệ Quốc gia (NASATI, thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức với sự tham gia của khoảng 100 tổ chức, trường đại học và doanh nghiệp có hoạt động nghiên cứu ứng dụng và đổi mới công nghệ. 

Các doanh nghiệp, tổ chức và các trường đại học tham gia sẽ mang tới trưng bày và giới thiệu hơn 500 kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ với 85 gian hàng trong 2 ngày 28/9 và 29/9 tại Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng).

Ngoài ra, triển lãm tại Đại học Hàng hải Việt Nam cũng sẽ có sự tham gia của các sản phẩm đến từ những nhà sáng chế không chuyên đến từ các tỉnh thành trên khắp cả nước như Hà Nội, Ninh Bình, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình… .

12

Một trong những sản phẩm sẽ được trưng bày trong  “Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018" . Nguồn: Vietnam+

Các kết quả khoa học công nghệ sẽ được giới thiệu trong khuôn khổ sự kiện gồm có: hệ thống giám sát môi trường và điều khiển tự động cho vườn cây PAM GARDEN, quy trình ứng dụng pin nhiên liệu vi sinh vật để đánh giá nhanh BOD và độc tính của nước thải sau xử lý, công nghệ sản xuất chế phẩm vi sinh TBP-Combo phòng trừ vi nấm và tuyến trùng gây hại cây trồng, hệ thống sấy nông sản dạng tháp…

Song song với  2 ngày diễn ra “Triển lãm kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018”, sự kiện Techfest HaiPhong cũng sẽ được tổ chức với sự tham gia của hơn 30 cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận. Đây cũng là sự kiện tạo cơ hội kết nối giữa các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp của các doanh nhân trẻ. Hội thảo cũng sẽ là buổi chia sẻ kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp cho thế hệ trẻ.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.