SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bds.net đối mặt những thách thức nào trong lĩnh vực công nghệ Bất động sản?

08:00, 17/08/2023
Phần lớn các doanh nghiệp ngày nay hiểu rõ viễn cảnh về nền kinh tế số trong tương lai. Trong đó, phải nói đến Công nghệ bất động sản được xem là xu hướng tất yếu. Nó được các doanh nghiệp chú trọng ứng dụng trong mô hình kinh doanh của mình. Tất nhiên Công nghệ bất động sản vẫn còn nhiều thách thức.

Công nghệ Bất động sản và những khó khăn cho doanh nghiệp

Sẽ vẫn tồn tại những thử thách mà doanh nghiệp phải vượt qua trong suốt hành trình hòa vào xu hướng chung của mình như: Nhân sự, kỹ thuật, thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng, nâng cao uy tín trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay. Một trong các lĩnh vực được các chuyên gia nhận định khó khăn trong ứng dụng công nghệ là Bất động sản.

Picture1

Ứng dụng công nghệ vào bất động sản rất cần thiết nhưng cũng không dễ 

Vì vậy, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) sẽ đối mặt với nhiều thách thức hơn hơn trong công cuộc chuyển đổi. Nhất là phải thay đổi đặc tính vốn cố hữu phải “xem tận mắt, sờ tận tay” khi giao dịch của ngành này.

Công nghệ bất động sản và cơ hội trong lĩnh vực này

Công nghệ BĐS giúp giải quyết 3 bài toán chính là tiếp cận thông tin; hỗ trợ giao dịch an toàn cho người dùng; quản lý và tối ưu hóa tài sản. Đây được nhiều chuyên gia nhận định sẽ là một xu hướng ngày càng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Picture2

Proptech trở thành xu hướng mạnh mẻ ở thị trường BĐS Việt Nam 

Nó mang đến nhiều lợi ích thấy rõ cho doanh nghiệp: Lưu trữ, truy xuất thông tin, dữ liệu nhanh chóng; Giảm chi phí vận hành; Tinh giản quy trình tránh rườm rà trong quy trình; Tăng cường kết nối, nâng cao trải nghiệm khách hàng… Nắm bắt xu hướng tất yếu chung, các doanh nghiệp trẻ, năng động không ngại thử thách tiến vào lĩnh vực này.

Doanh Nghiệp trẻ và kỳ vọng bức phá với Công nghệ Bất động sản

Công nghệ Bất động sản nâng cao lợi thế cạnh tranh và tối ưu hóa trong quản trị, phần lớn các doanh nghiệp hiểu rõ bối cảnh chuyển đổi là tất yếu này. Dám nắm bắt cơ hội, dám dấn thân với thử thách, các startup phải nỗ lực nhiều hơn để có những bước tiến đáng kể trên đường đua cam go này. Ông Trịnh Thành Công (Founder - CEO của Hệ sinh thái bds.net thuộc Công ty Cổ phần BDS NET) đã có những chia sẻ về khó khăn và nỗ lực của đơn vị này.

Picture3

Ông Trịnh Thành Công (Founder - CEO của BDS NET) 

Với các startup trong lĩnh vực công nghệ nhất là công nghệ BĐS, khó khăn tìm kiếm nhân sự giỏi về công nghệ, càng khó hơn với các doanh nghiệp startup, nhân sự đó không chỉ giỏi mà còn phải cùng tầm nhìn, cùng mục tiêu chí hướng để đi cùng nhau.

Bên cạnh đó, setup hệ thống để chuyển đổi số cũng là vấn đề không nhỏ. Song, thay đổi cách tiếp cận khách hàng trong lĩnh vực BĐS cũng không dễ dàng.... Giải pháp ở đây là làm thế nào để tích hợp với những công nghệ hỗ trợ trực quan sinh động cho khách hàng. Đồng thời phục vụ lợi ích cho nhiều đối tượng trong cộng đồng BĐS. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều thử thách đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực hơn, cần nhiều hơn sự chung tay từ cộng đồng nhằm hướng tới giải quyết nhiều vấn đề chung mà Công nghệ hiện là điểm mấu chốt quan trọng./.

 Khôi Nguyên

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Liên kết hữu ích