SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bắt giữ nghi pham tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 39 người thiệt mạng

11:29, 17/01/2017
(SHTT) - Nghi phạm của vụ tấn công vào hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ cách đây hơn 2 tuần đã bị cảnh sát nước này bắt giữ.

Nghi phạm của vụ tấn công là được xác định là Abdulkadir Masharipov, hắn được cho là đã từng chiến đấu cho Nhà nước hồi giáo tự xưng IS và được IS chọn làm người thực hiện vụ việc đau lòng này.

Ngày 17/1, truyền hình TRT của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, sau cuộc truy lùng ráo riết, kéo dài hơn 2 tuần kể từ khi vụ tấn công xảy ra, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ nghi phạm Abdulkadir Masharipov tại một khu chung cư ở quận Esenyurt, Istanbul.

Được biết, sau khi thực hiện xong vụ tấn công vào hộp đêm, Masharipov đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường và đến ẩn náu tại một căn nhà, sau đó vợ và con hắn cũng đến cùng. Rồi hắn đem theo cậu con trai 4 tuổi và tiếp tục chạy trốn. Hiện tại, bé trai đang được cảnh sát đảm bảo an toàn.  

tnk-istanbul-actacker-afp-1484609149

Bắt giữ nghi pham tấn công hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến 39 người thiệt mạng 

4 người khác, trong đó có một người đàn ông gốc Kyrgyz và 3 phụ nữ khác cũng bị bắt cùng Masharipov, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho biết

Phía truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết thêm, cảnh sát đã xác định được danh tính của nghi phạm từ 3 ngày trước nhưng không bắt giữ ngay mà tiếp tục theo dõi hắn để có thể nắm được các đường dây liên lạc.

Thông qua bức ảnh chụp khi nghi phạm bị bắt giữ nhận thấy,  Masharipov bị bầm tím ở nhiều  nơi trên khuôn mặt, và có nhiều vết máu. Một cảnh sát lấy tay giữ cổ nghi phạm. Masharipov sẽ được kiểm tra y tế trước khi bị đưa đến trụ sở cảnh sát để thẩm vấn. 

Vụ tấn công đêm giao thừa vào quán bar Reina ở Thổ Nhĩ Kỳ đã làm 39 người chết, 65 người bị thương, trong đó có cả nhiều người nước ngoài.

 Nhóm khủng bố IS nhận trách nhiệm về vụ này, nói rằng chúng trả đũa việc Thổ Nhĩ Kỳ tham gia quân sự ở Syria.

Trên Twitter, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu gửi lời cảm ơn đến cảnh sát và lực lượng an ninh “đã đại diện cho người dân bắt giữ kẻ tấn công hộp đêm Reina”.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.