SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Ronaldo, Messi và những kỷ lục chưa thể chạm đến

11:49, 16/01/2017
Ronaldo và Messi vẫn là 2 cái tên giữ vị trí quan trọng trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên 2 chân sút đẳng cấp này vẫn chưa thể xô đẩy 9 kỷ lục mà các bậc tiền bối trước đạt được.
ronaldo messi a

 Ronaldo, Messi và những kỷ lục chưa thể chạm đến

Ghi nhiều bàn ở các trận chung kết cúp châu Âu nhất: Kỷ lục này đang thuộc về huyền thoại Alfredo Di Stefano. Ông đã ghi 7 bàn thắng trong 5 trận chung kết European Cup (tiền thân của Champions League). Trong khi RonaldoMessi mới chỉ có 2 bàn.

ronaldo messi b

 

6 chức vô địch châu Âu: Huyền thoại Francisco Gento đã giành 6 chức vô địch European Cup (tiền thân của Champions League) khi còn chơi cho Real Madrid. Trong khi đó, số lần lên ngôi tại đấu trường châu lục của Ronaldo là 3 và Messi là 4.

ronaldo messi c

 

Vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau: Clarence Seedorf đã giành tổng cộng 4 chức vô địch châu Âu, 1 lần cùng Ajax, 1 lần cùng Real Madrid và 2 lần cùng AC Milan.

ronaldo messi d

 

Ghi bàn cho 6 đội bóng tại Champions League: Chưa bao giờ được nâng cao chiếc cúp bạc nhưng Zlatan Ibrahimovic vẫn có thành tích đáng nể khi ghi bàn ở đấu trường châu Âu cho tất cả các CLB từng khoác áo gồm Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, Milan và PSG.

ronaldo messi e

 

2 hat-trick liên tiếp tại Champions League: Ronaldo và Messi đã ghi cả trăm bàn thắng trong sự nghiệp nhưng đều chưa thể có 2 hat-trick liên tiếp ở cúp châu Âu. Luiz Adriano khi còn khoác áo Shakhtar Donetsk đã ghi 2 cú hat-trick liên tiếp trong hai trận sân nhà, sân khách trước Bate Borisov. 

ronaldo messi

 

Ghi bàn nhiều nhất ở một mùa cúp châu Âu: Radamel Falcao - bản hợp đồng tệ hại của MU từng có thời gian huy hoàng trong màu áo Porto. Chân sút người Colombia đã ghi đến 18 bàn thắng giúp đội chủ sân Dragao lên ngôi tại Europa League 2010/11. Thành tích tốt nhất của Cristiano Ronaldo tại đấu trường châu lục chỉ là 17 bàn còn Messi là 14.

ronaldo messi f

 

Ghi bàn ở 16 mùa Champions League liên tiếp: Kỷ lục này đang thuộc về huyền thoại của MU, Ryan Giggs. Cả Lionel Messi và Ronaldo cần thêm 4 mùa Champions League nữa để chạm đến kỷ lục này.

ronaldo messi g

 

Hat-trick nhanh nhất lịch sử Champions League: 8 phút là thời gian Bafetimbi Gomis cần để chọc thủng lưới Dinamo Zagreb 3 lần ở cúp châu Âu năm 2011. Trong khi đó, hat-trick nhanh nhất của Messi là 22 phút (vào lưới Arsenal) và Ronaldo là 12 phút (vào lưới Malmoe FF).

ronaldo messi h

 

Giành World Cup: Danh hiệu "huyền thoại" chắc chắn sẽ thuộc về Ronaldo và Messi nếu họ giúp đội tuyển quê nhà nâng cao chiếc cúp vàng thế giới.

ronaldo messi j

 

Messi đã lỡ hẹn với 1 trận chung kết World Cup và 3 trận chung kết Copa America. Đó là lý do vì sao anh luôn bị đem so sánh với người tiền nhiệm Diego Maradona. Cristiano Ronaldo may mắn hơn khi có cho mình chiếc cúp vô địch Euro 2016 trên đất Pháp.

Theo Zing.vn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.