SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bảo hộ nhãn hiệu Dệt thổ cẩm Kon Tum và gạo thơm Đăk Hà

15:21, 27/12/2022
(SHTT) - Ngày 26/12, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum tổ chức lễ đón nhận Nhãn hiệu chứng nhận Dệt thổ cẩm Kon Tum, Gạo thơm Đăk Hà và trao giải Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Kon Tum năm 2022.

 Thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016- 2020 và 2021-2030, đến nay tỉnh Kon Tum đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ 02 chỉ dẫn địa lý, 11 Nhãn hiệu chứng nhận và trên 100 nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù của tỉnh và các địa phương. Trong đó có các sản phẩm đã tạo nên thương hiệu như sâm Ngọc Linh, càphê, dược liệu và rau, hoa, củ, quả xứ lạnh...

Việc bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với các sản phẩm đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng, bảo vệ và phát triển thương hiệu trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người sản xuất và tiêu dùng.

tho cam

 Ông U Minh Nam - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum (thứ 2 từ trái sang) nhận Bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Dệt thổ cẩm Kon Tum

Và mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Kon Tum đã tổ chức lễ đón nhận Nhãn hiệu chứng nhận Dệt thổ cẩm Kon Tum, Gạo thơm Đăk Hà và trao giải Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh năm 2022. 2 sản phẩm trên được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Nhãn hiệu chứng nhận với thời hạn 10 năm và có thể gia hạn thêm.

Trong đó, nhãn hiệu chứng nhận Dệt thổ cẩm Kon Tum được bảo hộ với mục đích bảo tồn, phát triển các sản phẩm Dệt thổ cẩm đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa lâu đời của 07 dân tộc thiểu số tại chỗ của tỉnh Kon Tum gồm: Ba Na, Gia Rai, Xơ Đăng, Gié Triêng, Brâu, Rơ Măm, Hrê, góp phần phát triển kinh tế, cải thiện sinh kế của người làm nghề Dệt thổ cẩm trong xu thế hội nhập hiện nay.

tho cam1

 

Logo nhãn hiệu tượng trưng các hoa văn được thể hiện trên sản phẩm thổ cẩm của 07 dân tộc thiểu số tại chỗ, sử dụng cho các sản phẩm làm từ vải thổ cẩm như: Túi vải, địu trẻ em, các loại ví đựng cá nhân, cặp sách, ba lô, gối, vải, khăn, quần áo… và các dịch vụ mua bán, xuất nhập khẩu, quảng cáo sản phẩm thổ cẩm.

Nhãn hiệu Gạo thơm Đăk Hà (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) được sản xuất từ các giống lúa nổi tiếng, sản lượng tuy không lớn nhưng mùi vị của gạo đã chinh phục được người tiêu dùng khó tính trong và ngoài tỉnh.

Việc bảo hộ thành công Nhãn hiệu chứng nhận sẽ là bệ phóng để thương hiệu Dệt thổ cẩm Kon Tum và Gạo thơm Đăk Hà phát triển.

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.