SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Apple tung ra phiên bản iOS 11.3 với nhiều tính năng mới

16:12, 30/03/2018
(SHTT) – Sau nhiều tranh cãi liên quan đến lỗi ứng dụng và sự không thành công như mong đợi của iPhone X, hôm nay Apple đã tung ra phiên bản iOS 11.3 nhằm cải thiện sự sa sút về doanh số gần đây của hãng.
ios1

 Các phiên bản iPhone mới nhất của Apple

Sau khi thử nghiệm phiên bản cập nhật vào tháng 1 vừa rồi, ngày hôm nay Apple đã tung ra iOS 11.3 cho iPhone, iPad và iPod touch. Phiên bản mới này có rất nhiều tính năng bổ sung, bao gồm các ký tự Animoji mới cho iPhone X, cải tiến ARKit với độ chân thực cao và khả năng tắt bộ điều chỉnh xử lý cho iPhone khi pin trở nên yếu hơn.

Tính năng cuối cùng là câu trả lời của Apple trước hàng loạt những lời chỉ trích từ các nhà phê bình và báo giới khi phát hiện ra rằng IOS sẽ tự động làm chậm hiệu suất xử lý để dừng việc tắt máy đột ngột. Cuộc tranh cãi đã buộc Apple phải đưa ra một lời xin lỗi công khai, và giờ đây, khách hàng sẽ được lựa chọn để vô hiệu hoá bất kì điều chỉnh tự động nào mà họ không mong muốn liên quan đến lượng pin tiêu thụ. Tuy nhiên, điều này đi kèm với nguy cơ iPhone của người dùng bị tắt nguồn nếu pin không thể cung cấp đủ năng lượng cho một số tác vụ xử lý chuyên sâu. Thay pin của iPhone là cách tốt nhất để duy trì hiệu năng và tránh phải điều chỉnh phức tạp. Tính năng bật/tắt này chỉ áp dụng cho iPhone 7/7 Plus, SE, 6S/6S Plus, 6/6 Plus. Những người dùng phiên bản iPhone 6 trở lên sẽ được trải nghiệm màn hình mới kèm chức năng thông báo về độ bền của pin và những lời khuyên cho việc sử dụng pin hiệu quả hơn.

ios2

 

iOS 11.3 cũng giới thiệu đến người dùng iPhone X hình ảnh 4 Animoji mới: sư tử, gấu, rồng và hình hộp sọ vào các hình ảnh đã có sẵn hiện tại.

ios3

 

Thêm vào đó, ARKit cũng được cải thiện để nâng cao độ chân thực, trải nghiệm thêm các bề mặt thẳng đứng như tường và cửa ra vào, hỗ trợ thêm các bề mặt ngang (sàn, mặt bàn, ghế, …). Ngoài ra, chức năng Health Records trong ứng dụng Health cũng cho phép người dùng nhanh chóng truy cập hồ sơ bệnh án của mình trực tiếp trên iPhone từ các bác sĩ và trung tâm chăm sóc có kết nối.

Tiếp tục duy trì quan điểm mạnh mẽ về bảo mật và quyền riêng tư, ứng dụng iOS 11.3 (và macOS 10.13.14) sẽ tích hợp một biểu tượng riêng tư mới, xuất hiện bất cứ khi nào Apple yêu cầu thông tin cá nhân của người dùng, chẳng hạn như mật khẩu Apple ID.  Từ đó người dùng có thể dễ dàng xác minh yêu cầu đó là hợp pháp hay giả mạo.

Tính năng Business Chat, cho phép các doanh nghiệp được lựa chọn giao tiếp trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng Tin nhắn (Message) thay vì qua phương tiện truyền thông xã hội, email hoặc qua điện thoại. Phiên bản này đang được phát hành thử nghiệm bắt đầu từ hôm nay và có thể sẽ được hỗ trợ nâng cấp trong tương lai. Ngoài những cải tiến trên, IOS 11.3 cũng bao gồm một số bản sửa lỗi như bàn phím thông minh trên iPad, hay việc ngắt Wifi đột ngột gây nhiều phiền nhiễu cho khách hàng.

ios4

Bàn phím thông minh của iPad được sửa lỗi trên iOS 11.3 

Yến Nhi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.